Thứ ba, 07/07/2020 15:18 GMT+7

Trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng”

Ngày 6-7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2019.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” cho các tài năng trẻ.

Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét chọn giải thưởng Nguyễn Anh Tuấn, từ 45 hồ sơ đăng ký, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao giải thưởng “Quả cầu vàng” năm 2019 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất trên 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y dược; công nghệ môi trường; công nghệ vật liệu mới. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn trao phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2019 cho 20 gương mặt nữ sinh viên xuất sắc.

So với những năm trước, giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2019, hồ sơ của các ứng viên đang học tập, công tác ở nước ngoài tham gia nhiều hơn, chất lượng hồ sơ tốt và có nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, nhiều cá nhân là chủ nhiệm đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia, tham gia đề tài ứng dụng thực tế đem lại hiệu quả cao…

Trong 10 tài năng trẻ nhận giải “Quả cầu vàng” năm 2019 có PGS.TS Ðinh Ngọc Thạnh hiện là giáo sư tập sự tại Ðại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc. Tiến sĩ đã có 19 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế, trong đó 13 bài thuộc danh mục Q1 (uy tín nhất), đồng thời tham gia phản biện cho 7 tạp chí chuyên ngành quốc tế, biên tập viên cho một tạp chí Q1 ở Mỹ.

Nghiên cứu về internet vạn vật và các thế hệ mạng tương lai, PGS.TS Ðinh Ngọc Thạnh cùng các cộng sự đưa ra các giải pháp số hóa giúp giải quyết những vấn đề cụ thể của Việt Nam, từ ô nhiễm môi trường tới giáo dục và quản lý.

Tương tự, TS Hoàng Văn Xiêm, giảng viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội là người phụ trách một nhóm nghiên cứu chuyên xử lý tín hiệu đa phương tiện, trong đó, nhóm tập trung chủ yếu vào bài toán xử lý thông tin ảnh và video.

Vui mừng được nhận giải thưởng “Quả cầu vàng” năm 2019, TS Hoàng Văn Xiêm cho biết: "Một trong những kết quả gần đây của nhóm nghiên cứu chúng tôi là đề xuất và xây dựng thành công một mô hình mã hóa video phân tán cho thế hệ mới với hiệu năng mã hóa đạt tới trên 30% so với mô hình cũ. Kết quả được công bố trên 2 tạp chí quốc tế và đăng ký 2 bằng sáng chế năm 2019. Tôi hy vọng mô hình mã hóa này sẽ được triển khai và áp dụng ở các hệ thống cảm biến không dây trong tương lai gần”.
 

Các nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2019 nhận khen thưởng.

Từ năm 2003, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ hằng năm tổ chức Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả cầu vàng”. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Qua chặng đường 17 năm tổ chức, có 164 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc đã được nhận giải thưởng, trong đó, 99 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, 21 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ y dược, 22 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ môi trường, 15 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh học và 7 tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ vật liệu mới.

Liên kết nguồn tin:

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/972009/trao-giai-thuong-khoa-hoc-cong-nghe-thanh-nien-qua-cau-vang

 

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 3691

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)