Thứ năm, 14/05/2020 15:19 GMT+7

Viet Valley Ventures sẽ đầu tư vào 3 start-up công nghệ tại Việt Nam

Ba công ty khởi nghiệp gồm JobsGo, WindSoft và EcomEasy sẽ tiếp nhận sự đầu tư về mặt tài chính, được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.

Chủ tịch Viet Valley Ventures (thứ hai từ trái sang) cùng đại diện ba start-up nhận được đầu tư. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Ngày 12/5, Quỹ đầu tư mạo hiểm Thung lũng Việt (Viet Valley Ventures) đã công bố việc đầu tư vào 3 start-up công nghệ Việt Nam, gồm: Công ty Cổ phần JobsGo (JobsGo), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công Nghệ WindSoft Việt Nam (WindSoft) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dễ Dàng Thương Mại Điện Tử (EcomEasy).

Ngoài nhận được số tiền đầu tư từ 200-500.000 USD/start-up, các đơn vị này sẽ tiếp nhận sự đầu tư về mặt tài chính, được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.

Đây là những start-up trẻ trung, được ra đời dựa trên những ý tưởng táo bạo của người Việt trẻ và có điểm chung là vận hành trên nền tảng số.

Sau thương vụ đầu tư này, Viet Valley Ventures kỳ vọng, các start-up công nghệ sẽ tạo nên những dấu ấn đột phá trong năm 2020 trên hành trình trở thành những kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam cũng như thế giới.

Khởi nghiệp là một chặng đường dài, ngoài bắt nguồn từ ý tưởng tốt, doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm đến các yếu tố như: tài chính, kế hoạch, quản lý, vận hành… Với kinh nghiệm, nguồn vốn dồi dào, các quỹ đầu tư sẽ là những mạnh thường quân, giúp hiện thực hóa những ý tưởng này.

Đại diện Viet Valley Ventures cho hay, quỹ được thành lập vào năm 2019 với số vốn 3 triệu USD, mỗi năm sẽ được bổ sung từ 1,5-2 triệu USD để đầu tư vào 5 start-up.

Mục tiêu của Viet Valley Ventures chính là biến Việt Nam trở thành thung lũng Silicon tại khu vực Đông Nam Á./.

Liên kết nguồn tin: https://www.vietnamplus.vn/viet-valley-ventures-se-dau-tu-vao-3-start-up-cong-nghe-tai-viet-nam/639800.vnp
 

Nguồn: vietnamplus.vn

Lượt xem: 3038

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)