Thứ sáu, 21/06/2019 08:35 GMT+7

75 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2018

Ngày 18/6/2019, Bộ KH&CN đã tổ chức họp báo công bố các doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2018.


 

Căn cứ vào kết quả xem xét, đánh giá và đề xuất của Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và trên cơ sở các ý kiến hiệp y của các UBND tỉnh, thành phố, Bộ KH&CN đã lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 75 doanh nghiệp (trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia).

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Quốc gia cho biết: Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp thành công về năng suất và chất lượng được tôn vinh, ghi nhận một cách xứng đáng và bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân sẽ tiếp tục ủng hộ, tham gia và đồng hành cùng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, góp phần mang lại những hoạt động thiết thực, tương xứng với uy tín và bề dày của Giải thưởng. Đồng thời, việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đối với các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng, mà còn là dịp tự xem xét đánh giá lại mình, nhận ra và khắc phục những điểm chưa hoàn thiện, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, mang đến những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao cho người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng.

Tháng 8/2018, Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO) đã chính thức công bố kết quả Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2018 với 2 doanh nghiệp Việt Nam được thông báo đạt giải bao gồm: Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (TP Hồ Chí Minh) cho loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (TP Hà Nội) cho loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn. Lễ trao Giải GPEA 2018 đã được tổ chức ngày 12/12/2018 tại thành phố A-bu-da-bi, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất nhân dịp Hội nghị Chất lượng quốc tế lần thứ 24.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018 sẽ được tổ chức sáng 23/6 tại Hội trường Bộ Quốc Phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội.

Liên kết nguồn tin: https://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/khcn-trung-uong/24023-75-doanh-nghiep-doat-giai-thuong-chat-luong-quoc-gia-2018.html

Nguồn: Tạp chí KH&CN Việt Nam

Lượt xem: 1756

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)