Thứ tư, 29/05/2019 11:10 GMT+7

Tạo sân chơi lớn về AI, IoT cho sinh viên miền Trung-Tây Nguyên

Với chủ đề “Kỷ nguyên của sự kết nối”, cuộc thi IoT-AI Hackathon 2019 giúp các bạn trẻ có thể khởi nghiệp ngay từ khi còn ở giảng đường.


Một sản phẩm tham gia cuộc thi của sinh viên Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hương Ngọc

 

Từ ngày 27/5-13/9, tại Trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), cuộc thi IoT-AI Hackathon 2019 kỳ vọng sẽ tạo một sân chơi cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung-Tây Nguyên trong lĩnh vực CNTT sáng tạo, nắm bắt các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới.

Cuộc thi gồm 4 vòng với 5 giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng là hơn 500 triệu đồng (tiền mặt và chi phí ươm tạo). Ngoài ra, các ý tưởng sáng tạo đoạt giải sẽ có cơ hội nhận được sự tư vấn, huấn luyện từ các chuyên gia của các công ty tham gia để hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm, kỹ năng gọi vốn, phát triển tiếp sản phẩm.

Thông qua cuộc thi này, cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-điện tử ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên có cơ hội tiếp cận, đồng hành cùng các tác giả, nhóm tác giả phát triển ý tưởng, đề tài, khơi nguồn sáng tạo, động viên tinh thần khởi nghiệp, kiến tạo sản phẩm theo hướng “Make in Vietnam”.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Khoa CNTT (Đại học Bách khoa Đà Nẵng), Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, Ban Tổ chức quyết định hướng các ý tưởng xoay quanh chủ đề IoT và AI là nhằm mục tiêu tạo điều kiện cho sinh viên không chỉ nắm bắt khái niệm, mà còn vươn đến khả năng sáng tạo, chế tạo sản phẩm ứng dụng IoT, AI. Điều này giúp các em tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để tự tin khởi nghiệp, cũng như hòa nhập vào môi trường làm việc của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

“Chúng tôi cũng khuyến khích các em mạnh dạn đưa ra ý tưởng mới, tính sáng tạo cao, thậm chí có thể là lần đầu tiên được đề xuất. Ý tưởng ấy phải bảo đảm khả năng phát triển thành sản phẩm, nghĩa là có thể ứng dụng, sử dụng vào thực tiễn. Đồng thời, chúng tôi khuyến khích những ý tưởng hàm chứa tính nhân văn”, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Tao-san-choi-lon-ve-AI-IoT-cho-sinh-vien-mien-TrungTay-Nguyen/367087.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 2658

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)