Thứ sáu, 01/03/2019 16:15 GMT+7

Thi Tìm hiểu, thiết kế Bảng Tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Năm 2019 được UNESCO chọn là năm Quốc tế kỷ niệm Bảng Tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Nhằm hưởng ứng sự kiện, Bộ Khoa học và Công nghệ phát động Cuộc thi Tìm hiểu, thiết kế Bảng Tuần hoàn các nguyên tố hóa học và giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, chủ trì.


Ảnh minh họa

 

Cuộc thi nhằm phát huy tinh thần khoa học và tính sáng tạo của các em học sinh, sinh viên Việt Nam, sống và học tập ở trong và ngoài nước. Đồng thời, giúp học sinh, sinh viên phát huy được kiến thức không chỉ khoa học mà còn cả kĩ thuật, toán học và công nghệ để tạo ra những sản phẩm độc đáo, sáng tạo, nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác về thông tin khoa học.

Cuộc thi tổ chức dành cho học sinh, sinh viên là người Việt Nam với các nội dung sau: 1- Chủ đề 1: Thiết kế, xây dựng mô hình sáng tạo Bảng hệ thống tuần hoàn; 2- Chủ đề 2: Ứng dụng khoa học và công nghệ trong việc tăng cường sự hiểu biết trong xã hội về Bảng hệ thống tuần hoàn và các nguyên tố hóa học; 3- Ngoài 02 chủ đề chính, cuộc thi còn có phần thi viết về các nguyên tố hóa học.

Sản phẩm dự thi cần có xác nhận của đơn vị công tác, học tập; cam kết không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Mỗi cá nhân, tập thể có thể gửi nhiều bài/sản phẩm dự thi. Các nội dung thi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 26/4/2019.

Cá nhân, tập thể có thể gửi đăng kí dự thi theo một trong hai hình thức sau: Đăng kí dự thi trực tuyến (online) theo địa chỉ website: www.bangtuanhoan.edu.vn hoặc gửi địa chỉ: Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (P.309 nhà T1 Trường ĐHKHTN, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Ban Giám khảo sẽ chấm điểm từng sản phẩm dựa trên những tiêu chí: chính xác về thông tin, tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng thực tế, tính thân thiện với môi trường...

Đối với cuộc thi viết về các nguyên tố hóa học, tác giả gửi bài viết tìm hiểu về 01 nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn hóa học về địa chỉ của chương trình: bangtuanhoan@hus.edu.vn (bao gồm các thông tin: Họ và tên, ngày sinh, trường, lớp).

Kết quả của cuộc thi sẽ đăng tải trên website:www.bangtuanhoan.edu.vn và fanpage của Chương trình: www.facebook.com/bangtuanhoan2019; Ban Tổ chức cũng gửi thông báo trực tiếp tới tác giả/nhóm tác giả được giải. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức trong khuôn khổ Ngày Hội STEM 2019, tổ chức ngày 18/5/2019 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Thi-Tim-hieu-thiet-ke-Bang-Tuan-hoan-cac-nguyen-to-hoa-hoc/359626.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 5487

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)