Thứ năm, 08/11/2018 10:46 GMT+7

20 sản phẩm công nghệ thông tin tranh giải Nhân tài Đất Việt

Theo thông báo của Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, có 20 tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất được lọt vào vòng Chung khảo năm nay.


Lễ công bố các sản phẩm lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018

 

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 318 sản phẩm dự thi. Qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 79 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi Sơ khảo.

Ngày 3/11, Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực công nghệ đã làm việc để lựa chọn 20 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo, trong đó có 5 sản phẩm Sản phẩm số triển vọng; 10 sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp và 5 sản phẩm công nghệ Kết nối, Di động.

Ông Nguyễn Long, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2018 cho hay, giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với mong muốn được khẳng định về công nghệ, quyết tâm vượt qua các vòng thi đầy khắt khe cùng sự chuẩn bị hồ sơ công phu, đầy đủ theo đúng các thể lệ, tiêu chí về sản phẩm của từng lĩnh vực mà Ban tổ chức Giải thưởng đã đề ra.

Bên cạnh đó, dù là hệ thống sản phẩm được đưa vào lần đầu tiên trong Giải thưởng năm 2018, song lĩnh vực “Sản phẩm Số triển vọng” đã có số lượng bài dự thi được lựa chọn vào chấm sơ khảo khá ấn tượng với 23 sản phẩm. Các sản phẩm này đều hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ.

Sau khi công bố sản phẩm lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Dự kiến ngày 18/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung công nghệ thông tin sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng.

Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực công nghệ, các hội đồng khoa học trong những lĩnh vực khác của giải thưởng, bao gồm Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng để cùng vinh danh tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt sẽ diễn ra vào ngày 20/11.

Năm 2018, Ban Tổ chức đã quyết định tăng giá trị của các hệ thống sản phẩm CNTT. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Hệ thống các giải thưởng lĩnh vực Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng được tăng gấp đôi giá trị giải thưởng.

 

 LĨNH VỰC CNTT SỐ TRIỂN VỌNG

– Giải pháp hành chính công VNPOST-PA

– NOVAON AUTOADS – Nền tảng Tối ưu Quảng cáo lớn nhất Đông Nam Á

– Giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói tự nhiên (VIETNAMESE TEXT TO SPEECH)

– VNPT Pay – Giải pháp thanh toán không tiền mặt

– Mạng phân phối và xử lý hình ảnh thông minh Trixabyte

LĨNH VỰC CNTT KẾT NỐI, DI ĐỘNG

– FVET Vietnam – Ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam giúp người chăn nuôi hỏi ngay bác sĩ thú y và chuyên gia

– Nền tảng đặt và điều vận xe trực tuyến EMDDI

– Ứng dụng hệ sinh thái gọi xe Fastgo Việt Nam

– Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước

– Trợ lý ảo thông minh trợ giúp sinh viên (PTIT-Chatbot)

LĨNH VỰC CNTT KHỞI NGHIỆP

– Stringee – Nền tảng lập trình Voice, Video, SMS (Stringee – Communication APIs for Voice, Video, SMS)

– Hệ thống Nông nghiệp thông minh Nextfarm

– Nông nghiệp Công nghệ cao Tinh gọn, Chuyên nông MrFarm mini

– Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ Magicbook

– Hệ sinh thái chung cư thông minh CYHOME

– 689 Cloud

– Nền tảng dành thông tin kết nối vạn vật cho thành phố thông minh – iNut SmartCity

– Thiết bị giám sát thời gian, tư thế và chống cận thông minh – Robot Captain-Eye

– Ship60 – Nền tảng giao hàng tức thời

– Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/ VNPT SmartCloud EcoSystem.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/20-san-pham-cong-nghe-thong-tin-tranh-giai-Nhan-tai-Dat-Viet/351373.vgp

 

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 7626

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)