Thứ sáu, 19/10/2018 16:08 GMT+7

TPHCM khai mạc sự kiện lớn nhất năm về đổi mới sáng tạo

Trong 2 ngày 18-19/10, tại TPHCM diễn ra Triển lãm công nghệ và Hội nghị Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là những sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2018 (WHISE 2018).


Khai mạc Triển lãm công nghệ và Hội nghị Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Sự kiện thường niên này do UBND TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức; Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cùng Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) thực hiện.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, với khoảng hơn 30 sự kiện kết nối đầu tư, cuộc thi, hội thảo mang tính chất quốc tế, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo sẽ tôn vinh tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, kết nối nguồn lực xã hội để thúc đẩy hơn nữa hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Sự kiện này thể hiện rõ cam kết của chính quyền TPHCM trong việc kiến tạo và hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, sớm đưa TPHCM trở thành thành phố của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước và khu vực.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm công nghệ và Hội nghị Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng ngày 18/10, ông  Mika Lintilä - Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan cho biết, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) với sự hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam nâng cao năng lực của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lành mạnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam trong chỉ số đổi mới sáng tạo và cạnh tranh toàn cầu.

Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam để hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, nhất là các lĩnh vực như giáo dục, nghiên cứu phát triển.

Bộ trưởng Kinh tế và Việc làm Phần Lan cũng nhấn mạnh, khi phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo thì cần quan tâm yếu tố con người, tức là những người tài năng trước tiên và chỉ có những con người tài năng thì mới có những start-up tốt.

Tại Triển lãm công nghệ và Hội nghị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ giới thiệu gần 200 gian hàng và nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm “Trẻ em Sáng tạo”, Triển lãm sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp, Chương trình kết nối đầu tư, đầu tư vào start-up tại Việt Nam, Chương trình Start-up Show, Hội thảo “Tech Start-ups”, Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các tổ chức trong và ngoài nước nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của TPHCM (Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ, Lotte Accelerator và Vietnam Sillicon Valley Accelerator). Hội thảo “Phát triển giáo dục trong tương lai”, giới thiệu sản phẩm nhằm kết nối các start-up với nhà đầu tư và khách hàng.

Ngoài ra, điểm nhấn trong Tuần lễ WHISE là Lễ trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2018 (I-Star 2018). Theo đó, 11 tổ chức và cá nhân thuộc 4 nhóm đối tượng chính sẽ được trao thưởng với trị giá 50 triệu đồng/giải.

Giải thưởng I-Star 2018 được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/TPHCM-khai-mac-su-kien-lon-nhat-nam-ve-doi-moi-sang-tao/349830.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 6207

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)