Thứ tư, 15/08/2018 17:24 GMT+7

Quy tụ 100 người Việt trẻ tiêu biểu ngành khoa học công nghệ

Từ ngày 18-24/8/2018, Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam có chủ đề “Sức mạnh Thăng Long - Trí tuệ Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, với sự tham gia của 100 người Việt trẻ tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ ở nước ngoài.

Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là cầu nối tri thức thế giới và Việt Nam

 

Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị, địa phương trong cả nước tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện nhiệm vụ về xây dựng Chiến lược quốc gia cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Mục tiêu của Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam là nhằm quy tụ và huy động tối đa nguồn lực chất xám, đặc biệt là từ các chuyên gia người Việt được đào tạo bài bản, đang làm việc tại các quốc gia có nền tảng khoa học công nghệ phát triển. Đồng thời, chương trình kỳ vọng sẽ khơi nguồn cảm hứng, tạo sự liên kết mới từ những tinh hoa khoa học công nghệ trong và ngoài nước, từ đó lan tỏa thành những động lực đổi mới sáng tạo mạnh mẽ; thúc đẩy sự thay đổi về diện mạo, trình độ phát triển công nghệ của Việt Nam, để cùng đồng hành, tiến xa trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chương trình sẽ quy tụ 100 người Việt trẻ tiêu biểu, họ là những người được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, làm việc trong các ngành công nghệ thông tin, chế tạo, ứng dụng tự động hóa; có quá trình làm việc chuyên sâu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang tính nền tảng như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, Internet kết nối vạn vật…

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày, bao gồm chuỗi hoạt động tại các địa phương, trong đó tập trung nhiều hoạt động, như: gặp gỡ lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, bộ ngành, địa phương; gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp, trí thức làm khoa học công nghệ tại Việt Nam; trao đổi và làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, tiên phong trong phát triển, ứng dựng khoa học công nghệ.

Liên kết nguồn tin:

http://congthuong.vn/quy-tu-100-nguoi-viet-tre-tieu-bieu-nganh-khoa-hoc-cong-nghe-107184.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 4361

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)