Thứ sáu, 13/07/2018 16:08 GMT+7

Tích cực xây dựng chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp quốc gia về 4.0

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức Họp báo thường kỳ Quý II/2018 với sự tham dự của đại diện gần 60 cơ quan thông tấn, báo chí. Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ KH&CN và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã trả lời trực tiếp những vấn đề báo chí và dư luận quan tâm trong thời gian gần đây.

Toàn cảnh họp báo


Trước câu hỏi của phóng viên Báo Công Thương về tiến độ xây dựng Chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Đàm Bạch Dương – Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN cho biết, Bộ KH&CN đang chủ trì phối hợp với các bộ, ngành xây dựng chương trình. Theo kế hoạch ban đầu là trình báo cáo Thủ tướng chính phủ vào tháng 6/2018.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có một số nội dung cần trao đổi kỹ hơn với các bộ, ngành và đặc biệt, Bộ muốn chờ thêm thông tin từ Diễn đàn cấp cao: Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, diễn ra từ ngày 12 – 13/7/2018. “Dự kiến, trong tháng 7/2018, chúng tôi sẽ báo cáo và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để phê duyệt chương trình này” – ông Đàm Bạch Dương nhấn mạnh.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy khẳng định, Chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tích cực được xây dựng, theo hướng tiếp cận mới hơn, trong đó xác định lấy doanh nghiệp là trung tâm hỗ trợ tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chúng tôi đang cùng với các doanh nghiệp xác định rõ cách thức triển khai, để ra được một chương trình KH&CN đạt mục tiêu khi sản phẩm đưa ra thị trường sẽ đến với DN một cách nhanh nhất và ứng dụng được vào cuộc sống.

Theo kế hoạch, dự kiến trong Quý III/2018, bên cạnh việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách pháp luật về KH&CN, Bộ KH&CN sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như tổ chức diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0; hội nghị giao ban KH&CN vùng Đồng bằng sông Cửu Long; hội nghị giao ban KH&CN vùng Tây Nam Bộ; hội thảo công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng địa phương năm 2018; sự kiện IPP Grand Harvest Day nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Phần Lan…

Liên kết nguồn tin:

http://congthuong.vn/tich-cuc-xay-dung-chuong-trinh-khoa-hoc-cong-nghe-trong-diem-cap-quoc-gia-ve-40-105634.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 6138

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)