Thứ sáu, 27/04/2018 14:25 GMT+7

Các tiểu dự án thuộc Dự án FIRST triển khai đúng tiến độ

Đoàn giám sát, đánh giá kiểm tra của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Ban quản lý Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ - FIRST” (Dự án FIRST), Bộ Khoa học và Công nghệ vừa làm việc với một số đơn vị thụ hưởng của dự án tại Nghệ An và Thanh Hóa.

Nhóm hợp tác An Phước giới thiệu giống cây gai xanh

 

 

 

 

 

 

Theo đó, tại Nghệ An, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Khoa học xanh Hidumi Pharma với tiểu dự án “Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển sản xuất và chế biến tảo xoắn Spirulina trên quy mô công nghiệp và đẩy mạnh thương mại hóa”; Nhóm hợp tác Hương Trà gồm 5 thành viên do Công ty Cổ phần Hương Trà làm thành viên đứng đầu với tiểu dự án “Hoàn thiện quy trình công nghệ, dây chuyền thiết bị sản xuất, chế biến sản phẩm thạch anh dạng tinh thể chất lượng tối ưu dùng cho ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ vật liệu mới,… từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam”.

Tại Thanh Hóa, đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm hợp tác An Phước do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu An Phước làm thành viên đứng đầu với tiểu dự án “Làm chủ công nghệ trồng và chế biến tơ sợi chất lượng cao từ cây gai xanh phục vụ cho ngành dệt may với công suất 2.500 tấn/năm”.

Tại buổi làm việc, các đơn vị thụ hưởng đã báo cáo tình hình tiến độ triển khai các tiểu dự án được Ban quản lý Dự án FIRST và WB phê duyệt. Hiện các tiểu dự án đang được triển khai đúng tiến độ. Trên cơ sở đó, đại diện WB và Dự án FIRST đã giải đáp, đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể cũng như những yêu cầu để các tiểu dự án tiếp tục triển khai theo kế hoạch đã đề ra với hiệu quả cao nhất.

Qua báo cáo, hiện nay, tiểu dự án “Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển sản xuất và chế biến tảo xoắn Spirulina trên quy mô công nghiệp và đẩy mạnh thương mại hóa” do Công ty Cổ phần Khoa học xanh Hidumi Pharma chủ trì hiện đã phát triển sản xuất, chế biến thành công tảo xoắn Spirulina trên quy mô công nghiệp, đưa sản phẩm ra thị trường, đem lại lợi nhuận lớn.

Với tiểu dự án “Hoàn thiện quy trình công nghệ, dây chuyền thiết bị sản xuất, chế biến sản phẩm thạch anh dạng tinh thể chất lượng tối ưu dùng cho ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ vật liệu mới,… từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam”, hiện Nhóm hợp tác Hương Trà đã thực hiện xong các hoạt động nghiên cứu thử nghiệm và các báo cáo chuyên đề. Theo thỏa thuận tài trợ, sau khi kết thúc tiểu dự án, Nhóm hợp tác Hương Trà sẽ xây dựng được hệ thống dây chuyền thiết bị hoàn thiện; sản xuất sản phẩm thạch anh siêu nhỏ có kích thước từ ≤ 0,1 mm ÷ 1,25 mm có chất lượng ưu việt, các chỉ tiêu kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế dùng cho các ngành công nghiệp công nghệ cao, lĩnh vực điện tử, lọc hóa dầu…

Còn với với tiểu dự án “Làm chủ công nghệ trồng và chế biến tơ sợi chất lượng cao từ cây gai xanh phục vụ cho ngành dệt may với công suất 2.500 tấn/năm”, hiện Nhóm hợp tác An Phước đã làm chủ quy trình công nghệ từ khâu giống đến canh tác giống gai xanh năng suất 30 tấn/ha/lần thu hoạch, thích nghi rộng, chống chịu được sâu bệnh và điều kiện bất lợi của môi trường./.

Liên kết nguồn tin:

http://baocongthuong.com.vn/cac-tieu-du-an-thuoc-du-an-first-trien-khai-dung-tien-do.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 5190

TAGS : FIRST
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)