Thứ năm, 08/02/2018 16:12 GMT+7

Tăng cường Hợp tác về chỉ dẫn địa lý với Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào

Ngày 04/02/2018, trong khuôn khổ chuyến công tác của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tại nước CHDCND Lào, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí và Vụ trưởng Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Lào Khanlasy Keobounphanh đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chỉ dẫn địa lý giữa Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHXHCN Việt Nam và Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào.

Tới dự và chứng kiến lễ ký có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào Boviengkham Vongdala, cùng đông đảo các cán bộ lãnh đạo và đại diện các đơn vị trực thuộc hai Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Lào.

 

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về chỉ dẫn địa lý giữa Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHXHCN Việt Nam và Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào

 

Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chỉ dẫn địa lý giữa Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHXHCN Việt Nam và Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào là một bước phát triển hơn nữa của hợp tác song phương giữa Việt Nam và Lào về sở hữu trí tuệ. Với đặc điểm có nhiều đặc sản địa phương, đẩy mạnh hệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý đang nhận được sự quan tâm của xã hội và ưu tiên trong chính sách sở hữu trí tuệ quốc gia của Việt Nam và Lào. Đến nay, Việt Nam đã có 63 sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được bảo hộ, chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp như gạo, hoa quả, trà, cà phê, nước mắm, v.v., trong khi đó, hệ thống chỉ dẫn địa lý non trẻ của Lào cũng đang tích cực xem xét để có thể bảo hộ được sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý đầu tiên, gạo nếp Khao Kai Noy.
 

Các đại biểu tham dự lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác về chỉ dẫn địa lý giữa Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHXHCN Việt Nam và Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm

 

Trong khuôn khổ Bản ghi nhớ, Việt Nam sẽ hỗ trợ Lào nâng cao năng lực của hệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý, thông qua việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm, hoàn thiện hệ thống đăng ký chỉ dẫn địa lý, đào tạo cán bộ, đồng thời tham vấn lẫn nhau đối với các vấn đề khu vực và quốc tế liên quan đến chỉ dẫn địa lý mà hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt, hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo hộ lẫn nhau chỉ dẫn địa lý của mỗi nước, bao gồm việc đẩy nhanh quá trình đăng ký và tiến hành các biện pháp thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Các nội dung hợp tác này được đánh giá sẽ đem lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho hệ thống sở hữu trí tuệ hai nước, hỗ trợ thương mại của doanh nghiệp hai nước đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Khoa học và Công nghệ, củng cố tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Lào.

 

Cục trưởng Đinh Hữu Phí đến thăm và làm việc tại Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào

 

Trong thời gian công tác tại Lào, sáng ngày 05/2/2018, Cục trưởng Đinh Hữu Phí cũng đã có buổi làm việc với Vụ trưởng Vụ Sở hữu trí tuệ Lào Khanlasy Keobounphanh. Tại buổi gặp, Vụ trưởng Khanlasy Keobounphanh đã bày tỏ sự biết ơn của Vụ Sở hữu trí tuệ Lào đối với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vì sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình trong nhiều năm qua, góp phần giúp Lào từng bước đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ. Vụ trưởng Khanlasy Keobounphanh cũng cho biết hết sức vui mừng khi hai bên ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chỉ dẫn địa lý, và hi vọng Lào sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam trong nội dung quan trọng và ý nghĩa này. Về phần mình, Cục trưởng Đinh Hữu Phí cũng gửi lời chúc mừng trước sự phát triển của Vụ Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nước CHDCND Lào nói riêng, và của hệ thống sở hữu trí tuệ của Lào nói chung. Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ luôn ủng hộ các bạn Lào trong khả năng tốt nhất của mình. Tiếp đó, hai bên thảo luận và thống nhất các hoạt động hợp tác cụ thể sẽ được triển khai trong năm 2018, trong đó Việt Nam sẽ giúp Lào về chỉ dẫn địa lý, giải quyết tranh chấp về sở hữu trí tuệ và xây dựng giáo trình giảng dạy về sở hữu trí tuệ./.

Liên kết nguồn tin:
http://www.noip.gov.vn/web/noip/home/vn?proxyUrl=/noip/cms_vn.nsf/(agntDisplayContent)?OpenAgent&UNID=814107873812C6FC4725822D003414A5

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3995

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)