Thứ ba, 05/12/2017 08:50 GMT+7

Xây dựng Hòa Lạc thành đô thị vệ tinh lớn nhất của Hà Nội

Theo quy hoạch đến năm 2030, đô thị Hòa Lạc là đô thị vệ tinh lớn nhất trong số 5 đô thị vệ tinh của Hà Nội, có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển của thủ đô Hà Nội.


|Bản vẽ phối cảnh khu đô thị Hoà Lạc

 

Tại kỳ họp thứ 5 (đang diễn ra) của HĐND TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã gửi tờ trình đề nghị thông qua Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.

Theo đó, đô thị Hòa Lạc có quy mô 600.000 dân (đến năm 2030) nằm ở phía Tây và cách đô thị trung tâm của Thủ đô Hà Nội khoảng 30km, thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây. Phía Bắc giáp trục Hồ Tây - Ba Vì (dự kiến); phía Đông giáp đê hữu sông Tích; phía Tây và Nam giáp ranh giới tỉnh Hòa Bình.

Tờ trình này cũng nêu rõ, đô thị Hòa Lạc là đô thị vệ tinh lớn nhất trong số 5 đô thị vệ tinh của Hà Nội, có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển của Thủ đô Hà Nội; dựa trên sự phát triển của của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và khu Đại học quốc gia Hà Nội.

Trong đó, khu vực Đại học quốc gia Hà Nội diện tích khoảng 1140,42 ha; dân số khoảng 63.000 người (trong đó có khoảng 60.000 sinh viên) gồm các trường đại học, THPT thuộc đại học quốc gia Hà Nội, trung tâm nghiên cứu khoa học, dân cư hiện có, khu tái định cư...

Khu vực Khu Công nghệ cao diện tích: khoảng 1346,99 ha; dân số khoảng 100.000 người; gồm các trung tâm nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, khu đô thị mới phục vụ nhu cầu của người lao động trong khu công nghệ cao, trung tâm công cộng, dịch vụ thương mại đô thị…

Đáng lưu ý, trong khu vực còn có vùng vành đai xanh - Khu vực sân bay Hòa Lạc có diện tích khoảng 1.270,33 ha; dân số khoảng 900 người. Sân bay Hòa Lạc trước mắt tiếp tục sử dụng cho mục đích quốc phòng, tương lai cần có kế hoạch cải tạo, nâng cấp và giải pháp sử dụng phù hợp để có thể phục vụ cho cả mục đích dân sự, đáp ứng nhu cầu của đô thị. Khu vực này đồng thời là vùng đệm xanh gắn với các khu du lịch như: Hồ Đồng Mô, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam và Vườn quốc gia Ba Vì.

Liên kết nguồn tin: http://www.sggp.org.vn/xay-dung-hoa-lac-thanh-do-thi-ve-tinh-lon-nhat-cua-ha-noi-486114.html

Nguồn: Báo Sài gòn Giải phóng

Lượt xem: 3941

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)