Thứ ba, 10/10/2017 14:47 GMT+7

Techfest 2017 kết nối startup và nhà đầu tư

Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam (Techfest 2017) do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới tại Hà Nội với quy mô tăng khoảng 1,5 lần so với năm trước.

Thông tin trên được đưa ra tại họp báo thường kỳ Quý III/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ, diễn ra chiều 5/10, tại Hà Nội.

 

Toàn cảnh họp báo

 

 

 

 

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và công nghệ) cho biết, Techfest 2017 sẽ có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước đó như được thiết kế theo mô hình các Làng khởi nghiệp về nông nghiệp, y tế, công nghệ mới…; kết nối đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư cho các startup; đối tác tham gia Techfest năm nay sẽ có các nội dung chương trình đặc biệt để thu hút đối tượng tham dự chuyên biệt trong từng Làng khác nhau;…

Techfest 2017 hướng đến mục đích đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động như thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp.

Ông Quất nhấn mạnh, Ban tổ chức của Techfest hướng tới lựa chọn các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp có hàm lượng trí tuệ, khoa học cao, mô hình kinh doanh sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh, dễ dàng hội nhập toàn cầu. Đặc biệt, bên cạnh những quỹ đầu tư trong nước, sẽ có những nhà đầu tư từ Silicon Valley (Mỹ), Israel và các quốc gia trong khu vực tham gia Techfest 2017.

“Thông qua Techfest 2017, cộng đồng khởi nghiệp quốc tế sẽ biết đến Việt Nam như một địa chỉ tiềm năng cho việc phát triển khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo. Thay vì chỉ trưng ra những startup đã có, thì năm nay Techfest hướng tới việc gọi vốn mà khách hàng chính là các nhà đầu tư quốc tế”, ông Quất khẳng định.

Theo ông Bùi Thế Duy, Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong thời gian qua các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp được tiến hành đồng loạt, thu hút nhiều dự án đầu tư. Hiện, Việt Nam có gần 40 quỹ đầu tư mạo hiểm, với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn như Quỹ sáng tao của CMC, FPT Ventures, Viettel Ventures​, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam với 4 nhà đầu tư chính là FPT, Dragon Capital Group, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần chứng khoán BIDV…

Liên kết nguồn tin:

http://baocongthuong.com.vn/techfest-2017-ket-noi-startup-va-nha-dau-tu.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 3150

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)