Thứ sáu, 25/08/2017 09:00 GMT+7

Lần đầu tiên tổ chức chợ công nghệ, thiết bị tự động hóa

Công nghệ robot, công trình thông minh, thiết bị quan trắc môi trường, bộ điều khiển máy phát thủy điện, thiết bị tự động hóa trong sản xuất thực phẩm… sẽ được giới thiệu tại chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa lần thứ nhất (Automation Techmart 2017) diễn ra từ 23-25/8.


Những công nghệ mới về tự động hóa được giới thiệu tại Automation Techmart 2017

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam Nguyễn Quân cho biết, đây là lần đầu tiên Automation Techmart 2017 được tổ chức tại sàn giao dịch công nghệ.

Tại đây, các tổ chức khoa học công nghệ, các trường, viện nghiên cứu sẽ giới thiệu những công nghệ, thiết bị, những thành tựu, sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa.

Cụ thể là công nghệ robot, công trình thông minh, thiết bị quan trắc môi trường, bộ điều khiển máy phát thủy điện, thiết bị tự động hóa trong sản xuất thực phẩm, thiết bị tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, an ninh mạng, công nghệ và ứng dụng năng lượng nguyên tử…

Qua đó, mở ra cơ hội để các viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp… quảng bá sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này.

Automation Techmart 2017 cũng là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm kết nối cung - cầu công nghệ, tư vấn, trao đổi, ký kết hợp đồng.

Đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Automation Techmart 2017 có quy mô 40 gian hàng của các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa, cùng với đó là những gian hàng của các viện nghiên cứu như Viện Tự động hóa kỹ thuật quân sự, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có diễn đàn về "Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa" và hội thảo khoa học "Phát triển công nghệ thông minh trong cách mạng công nghiệp 4.0".

Hội thảo khoa học tập trung giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ mới nhất về công nghệ tự động hóa như hệ thống tự động hóa quản trị doanh nghiệp, tích hợp điện toán đám mây, giải pháp chiếu sáng đô thị thông minh, nông trại thông minh…

Theo Ban Tổ chức, sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà khoa học, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất của Nhà nước về đầu tư đổi mới công nghệ và tiếp cận các quỹ hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Lan-dau-tien-to-chuc-cho-cong-nghe-thiet-bi-tu-dong-hoa/314758.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 2817

TAGS : Techmart
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)