Thứ tư, 07/06/2017 08:52 GMT+7

Phát động cuộc thi lập trình quốc tế Samsung – SCPC 2017

Ngày 01/6/2017, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) chính thức phát động cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup (SCPC) 2017 dành cho sinh viên Việt Nam. Năm nay, lần đầu tiên sinh viên Việt Nam cùng với sinh viên Hàn Quốc và Ấn Độ cùng thi tài trên một sân chơi chung về lập trình với quy mô quốc tế do Samsung tổ chức.


Tình nguyện viên Samsung hỗ trợ sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi
 

Đối tượng của cuộc thi là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Tham gia cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung - SCPC 2017, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi về thuật toán và cấu trúc dữ liệu (sử dụng ngôn ngữ lập trình C, C++, Java).

Cuộc thi SCPC 2017 hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi quốc tế nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và trang bị thêm các kỹ năng về lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, đồng thời ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) hiện tại đang có khoảng 1.500 chuyên gia, kỹ sư phần mềm Việt Nam làm việc. Trong hệ thống các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung trên toàn cầu, hai trung tâm R&D tại Việt Nam và Ấn Độ có quy mô lớn nhất và vị trí quan trọng nhất, đồng thời đội ngũ chuyên gia và kỹ sư phần mềm tại hai quốc gia này cũng được đánh giá cao về năng lực và trình độ.

Samsung điện tử đã tổ chức cuộc thi lập trình Samsung Collegiate Programming Cup tại Hàn Quốc từ năm 2015. Nhưng trong năm 2017, Samsung Điện tử mở rộng cuộc thi này tại hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,5 tỷ đồng, bao gồm giải thưởng tại Việt Nam và tại Hàn Quốc. Đặc biệt, năm thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi tại Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia vòng Chung kết và thăm quan trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc.

Cuộc thi lập trình của Samsung đã trở thành một hoạt động thường niên nhằm mục đích tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên công nghệ thông tin Việt Nam. Cuộc thi lần này tạo thêm cơ hội để các bạn sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng tự kiểm nghiệm kiến thức chuyên môn, tăng cường các kỹ năng cần thiết và cọ sát trên sân chơi quốc tế.

Ông Huh Chang Wan, Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: “Lần đầu tiên, Samsung mở rộng quy mô cuộc thi lập trình dành cho các bạn sinh viên công nghệ thông tin tại ba nước. Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo bước đệm để những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin phát huy năng lực cũng như khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường lao động quốc tế”.

Năm 2017, Samsung lựa chọn khoảng 120 sinh viên xuất sắc của trường đại học hàng đầu về đào tạo công nghệ tại Việt Nam dựa trên kết quả học tập (GPA) và kết quả thi kỹ thuật của Samsung để trao tặng học bổng và tài trợ các khóa đào tạo về Java, Android, thuật toán và tiếng Hàn. Đặc biệt, các bạn sinh viên giành được học bổng sẽ được thực tập tại SVMC trong học kỳ cuối cùng và được làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp.

Các thí sinh có thể đăng ký qua website chính thức của cuộc thi tại địa chỉ https://www.codeground.org. Thời gian đăng ký: từ ngày 25/5/2017 tới ngày 22/6/2017.

Liên kết nguồn tin: http://nhandan.com.vn/congnghe/item/33037502-phat-dong-cuoc-thi-lap-trinh-quoc-te-samsung-%E2%80%93-scpc-2017.html

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 4721

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)