Thứ năm, 20/04/2017 15:24 GMT+7

Cơ hội tiếp cận thông tin công nghệ và nguồn vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp

Sáng 18/4/2017, tại Hà Nội, Hội thảo “Hiệp định thương mại tự do, thông tin công nghệ và cách tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ” được tổ chức.

Hội thảo này do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thông tin cần thiết về Hiệp định thương mại tự do, các nguồn vốn hỗ trợ đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị tìm kiếm các thông tin KH&CN, lựa chọn công nghệ và giải pháp thích hợp để áp dụng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu với các khu vực.

Ông Ngô Minh Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết: Hơn 20 năm qua, Việt Nam đã kí nhiều Hiệp định thương mại tự do và được bạn bè quốc tế tin cậy, lựa chọn như một đối tác tiềm năng. Kể từ Hiệp định thương mại tự do ASEAN (AFTA ký năm 1996 đến nay), Việt Nam đã tham gia và hoàn tất đàm phán nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương. Đặc biệt, Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu chính thức có hiệu lực ngày 5/10/2016 đã đưa Việt Nam chính thức là đối tác đầu tiên ký FTA với Liên minh sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường rộng lớn.
 

Toàn cảnh Hội thảo sáng 18/4
 

Bà Lê Thị Khánh Vân, Phó chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam, Giám đốc trung tâm ứng dụng KH&CN và khởi nghiệp cho biết: doanh nghiệp muốn phát triển thì phải lấy đổi mới công nghệ làm trọng tâm thì mới có thể tồn tại được. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải hiểu và thông thuộc được các quy định của thế giới, qua đó để doanh nghiệp làm đúng, không vi phạm luật quốc tế, đồng thời hiểu rõ về thị trường, đối thủ, thế mạnh của mình để phát triển.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã được nghe và cùng thảo luận các nội dung về Hiệp định thương mại tự do và những cơ hội, thách thức đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam; Phương thức tìm kiếm thông tin công nghệ và lựa chọn công nghệ thích hợp; Hướng dẫn cách thức nhận hỗ trợ của Quỹ đổi mới công nghệ; Phương thức quản trị hiệu quả doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa; Phương thức gọi vốn đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Đây là một trong chuỗi sự kiện được UBND Thành phố Hà Nội giao thực hiện trong năm 2017 nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cải thiện được năng lực cạnh tranh, tận dụng được các cơ hội, giảm thiểu thách thức do các Hiệp định tự do thương mại mang lại.

Liên kết nguồn tin: http://vietq.vn/co-hoi-tiep-can-thong-tin-cong-nghe-va-nguon-von-ho-tro-cho-doanh-nghiep-d119663.html

 

Nguồn: vietq.vn

Lượt xem: 3009

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)