Thứ năm, 30/03/2017 14:24 GMT+7

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Ngày 28/3/2017, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ousmane Dione - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã điểm lại một số hợp tác quan trọng giữa Bộ KH&CN và WB, cảm ơn sự hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam nói chung và ngành KH&CN của Việt Nam nói riêng. Bộ trưởng đã giới thiệu khái quát với ông Ousmane Dione về những vấn đề mà KH&CN Việt Nam đang quan tâm, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Bộ trưởng mong muốn bên cạnh các hợp tác đang triển khai, WB sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng báo cáo KH&CN và đổi mới sáng tạo của Việt Nam tầm nhìn đến 2035. Ông Ousmane Dione cảm ơn các thông tin mà Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã nêu và giới thiệu về các hoạt động nổi bật mà WB đang triển khai tại Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ cùng các đồng nghiệp xem xét kỹ những đề xuất của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh.

Hai bên cũng có những trao đổi chi tiết về Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ” (FIRST) - Dự án đầu tiên do WB tài trợ cho hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo của Việt Nam, thống nhất một số vấn đề để Dự án triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường trao đổi thông tin để có thể giải quyết tốt các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm.

(Liên kết nguồn tin: http://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/khcn-trung-uong/15127-bo-truong-chu-ngoc-anh-tiep-giam-doc-ngan-hang-the-gioi-tai-viet-nam.html)

Nguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 3533

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)