Thứ ba, 06/04/2021 13:33 GMT+7

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm VMware

Kính gửi: Các đơn vị có hệ thống công nghệ thông tin trực thuộc Bộ

Ngày 30/03/2021, VMware tiếp tục công bố 02 lỗ hổng bảo mật (CVE-2021- 21975, CVE-2021-21983) trong phần mềm VMware vRealize Operations Manager, cho phép đối tượng tấn công thực hiện tấn công giả mạo yêu cầu từ phía máy chủ (SSRF) để đánh cắp thông tin xác thực của quản trị viên, cài cắm tệp tin độc hại, từ đó chiếm quyền kiểm soát toàn bộ hệ thống. Các lỗ hổng này ảnh hưởng đến các sản phẩm vRealize Operations Manager, VMware Cloud Foundation (vROps), vRealize Suite Lifecycle Manager (vROps) (thông tin chi tiết về các lỗ hổng có tại phụ lục kèm theo).

Theo đánh giá sơ bộ, phần mềm VMware vRealize Operations Manager thường được sử dụng nhiều trong hệ thống của các cơ quan tổ chức doanh nghiệp để hỗ trợ việc giám sát các thiết bị VMware, cải thiện hiệu suất ứng dụng, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu gián đoạn.

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Quý đơn vị, Trung tâm Công nghệ thông tin khuyến nghị Quý đơn vị thực hiện:

1. Kiểm tra, rà soát, xác minh hệ thống thông tin có khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng trên để có phương án xử lý, khắc phục lỗ hổng. Tham khảo hướng dẫn tại phụ lục kèm theo.

2. Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng. Đối với các cơ quan tổ chức có nhân sự kỹ thuật tốt có thể thử nghiệm xâm nhập vào hệ thống thông qua lỗ hổng này.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ thông tin: Phòng Kỹ thuật hạ tầng, điện thoại 024.39439060, thư điện tử: phongktht@most.gov.vn.

Trân trọng./.

Công văn số 73/TTCNTT-KTHT

Nguồn: Trung tâm Công nghệ thông tin

Lượt xem: 878

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)