Thứ ba, 05/06/2018 07:35 GMT+7

Diễn đàn “Blockchain – Xu hướng và Tầm nhìn phát triển”

Cùng với sự phát triển của nền khoa học và công nghệ, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang diễn biến rất nhanh, tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới. Nền công nghiệp 4.0 là xu thế công nghệ tất yếu mà Việt Nam phải hướng đến để theo kịp các nước phát triển.

Trong số các công nghệ tiên phong của cuộc CMCN 4.0, công nghệ Blockchain là một trong những công nghệ đột phá, được dự đoán sẽ là công nghệ sâu, bùng nổ và dẫn dắt cuộc CMCN này từ nay cho đến năm 2025. Các chính phủ trên thế giới cũng đang nhìn nhận nghiêm túc và xây dựng các chính sách phù hợp đối với sự phát triển của công nghệ blockchain.

Với vai trò là cơ quan chủ quản đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức Diễn đàn “Blockchain - Xu hướng và tầm nhìn phát triển” để có những thảo luận nghiêm túc về tiềm năng và xu thế phát triển của blockchain thông qua chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia quốc tế, ý kiến nhận định của đại diện cơ quan chính phủ và nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường công nghệ mới mẻ này. Đây là diễn đàn đầu tiên tại Việt Nam có sự tham luận của đại diện các cơ quan Chính phủ Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Tư pháp; Bộ Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước), đại diện Chính phủ một số quốc gia đã có các bước chuẩn bị và triển khai thành công công nghệ blockchain trong các ngành kinh tế, các nhà sáng lập các công ty tư vấn/ứng dụng công nghệ blockchain quốc tế và các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có mong muốn tham gia vào lĩnh vực công nghệ blockchain.

Được sự tham gia chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, cùng với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo 14 Bộ, ban ngành có liên quan;đại diện Lãnh đạo hơn 20 tập đoàn công nghệ, trường đại học, viện nghiên cứu;hơn 150 doanh nghiệp công nghệ; và công chúng quan tâm, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn diễn đàn có thể góp phần giúp các nhà hoạch định chính sách hiểu rõ hơn về công nghệ blockchain để đưa ra những phản ứng chính sách phù hợp và kịp thời, góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia phát triển và ứng dụng tiềm năng công nghệ blockchain một cách lành mạnh để phát triển kinh tế - xã hội.

Thông tin chi tiết:

- Cơ quan chỉ đạo: Bộ Khoa học và Công nghệ

- Đơn vị tổ chức: Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia và Báo điện tử VnExpress

- Thời gian: Thứ Năm ngày 14/06/2018.

- Địa điểm:Khách sạn JW Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

- Người liên hệ: ông Nguyễn Tuấn Anh, Chuyên viên Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia. Điện thoại: 024.35551726 (máy lẻ 203), Email: tuananh@most.gov.vn.

Để biết thêm thông tin, quý vị có thể truy cập vào landing page của Diễn đàn theo đường link sau: https://blockchain.vnexpress.net/

Nguồn: Văn phòng các chương trình KH&CN quốc gia

Lượt xem: 3553

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)