Thứ năm, 05/10/2017 08:05 GMT+7

Thông báo Tuyển sinh Chương trình đào tạo Thạc sĩ luật sở hữu trí tuệ của Đại học Công nghệ Queensland (Úc) năm 2018 (WIPO-QUT Master of Laws in Intellectual Property Law Program)

Căn cứ thông tin do Cơ quan Sở hữu trí tuệ Úc (IP Australia) cung cấp, Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ trân trọng thông báo Chương trình đào tạo Thạc sĩ Luật Sở hữu trí tuệ của Đại học Công nghệ Queensland (WIPO-QUT Master of Laws in Intellectual Property Law Program) năm 2018 như sau:

I. Thông tin chung về Chương trình đào tạo

Đại học Công nghệ Queensland là trường Đại học duy nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đào tạo luật sở hữu trí tuệ theo chương trình được đồng phát triển bởi Đại học Công nghệ Queensland, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và IP Australia. Các học viên tham gia Chương trình đào tạo Thạc sĩ luật sở hữu trí tuệ (mã khóa học LW53) sẽ được đào tạo các kiến thức về luật, chính sách, nguyên tắc và thực tiễn sở hữu trí tuệ trên thế giới và trong khu vực, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu bởi các giảng viên của Chương trình gồm các chuyên gia sở hữu trí tuệ đến từ nhiều nước trên thế giới, các chuyên gia sở hữu trí tuệ của Úc, các chuyên gia đến từ WIPO và IP Australia.

1. Thời gian đào tạo: 01 năm toàn thời gian;

2. Thời điểm nhập học: Tháng 02/2018;

3. Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 30/11/2017;

4. Địa điểm: Đại học Công nghệ Queensland, Brisbane, Úc;

5. Học phí: 33 600 đô la Úc/Chương trình đào tạo 01 năm toàn thời gian;

6. Học bổng: Ứng viên có thể xin một trong các loại học bổng sau:

- Học bổng của WIPO: Hàng năm, WIPO đều tặng một số lượng nhất định các suất học bổng cho các ứng viên xuất sắc đến từ các quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tham khảo thêm tại trang www.wipo.int, mục “QUT Scholarships”;

- Học bổng của Úc: Các ứng viên tham khảo trên trang www.dfat.gov.au;

7. Các nội dung chính của khóa học: (i) Giới thiệu chung về sở hữu trí tuệ, (ii) Học phần Hệ thống sáng chế và sáng chế công nghệ sinh học, (iii) Quyền tác giả và quyền liên quan, (iv) Nhãn hiệu, Tên miền và Chỉ dẫn địa lý, (v) Luật Kiểu dáng công nghiệp và thực tiễn và Bảo hộ giống cây trồng, (vi) Kiến thức truyền thống và các vấn đề liên quan đang được quan tâm, (vii) Sự giao thoa giữa bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và chống độc quyền, (viii) Quản lý và thương mại hóa sở hữu trí tuệ, (ĩ) Luận văn nghiên cứu.

II. Yêu cầu đối với ứng viên

1. Điều kiện chuyên môn học thuật:

- Ứng viên phải có bằng Cử nhân Luật và:

+ có chứng chỉ hành nghề luật tại Úc hoặc tại nước ngoài; hoặc

+ có bằng tốt nghiệp Khóa đào tạo hành nghề luật; hoặc

+ có ít nhất 01 năm làm việc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ; hoặc

+ có bằng cử nhân danh dự; hoặc

- Ứng viên có bằng Tiến sĩ Luật hoặc Khoa học pháp lý (Juris Doctor); hoặc

- Ứng viên có bằng cử nhân luật và một bằng thạc sĩ ngành học khác; hoặc

- Ứng viên có bằng cử nhân về ngành học có liên quan (như Kỹ sư, Khoa học, Khoa học máy tính, Công nghệ sinh học, Kiểu dáng công nghiệp, Dược, Kinh tế hoặc Quản trị kinh doanh) và có 02 năm làm việc chuyện nghiệp trong lĩnh vực đã học; hoặc

- Ứng viên có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong bất kỳ ngành học nào với 01 năm làm việc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Chi tiết tham khảo thêm tại https://www.qut.edu.au/study/international-courses/master-of-laws-in-intellectual-property

2. Yêu cầu về Tiếng Anh:

Ứng viên có chứng chỉ IELTS từ 6.5, TOEFL iBT từ 90, PTE từ 64, CAE và CPE từ 176. Chi tiết tham khảo tại https://www.qut.edu.au/international/applying/step-3-check-you-meet-the-entry-requirements/english-language-requirements

Thủ tục đăng ký: Các ứng viên có nhu cầu tham gia Chương trình đào tạo tham khảo trên trang https://www.qut.edu.au/international/applying để hoàn thành thủ tục đăng ký hồ sơ theo hướng dẫn trước ngày 30/11/2017. Các thắc mắc về Chương trình đào tạo, đề nghị liên hệ:

Giám đốc Chương trình GS. Kamal Puri,

Email Kamal.Puri@qut.edu.au hoặc email law.pg@qut.edu.au,

SĐT +61 7 3138 2305 hoặc +61 7 3138 2981.

Trân trọng./.

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3830

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)