Thứ ba, 09/05/2017 08:59 GMT+7

Thông tin về kết quả thực hiện đề tài KH&CN cấp quốc gia, mã ĐTĐLXH.12/14

  1. Thông tin chung về Đề tài:

1.1. Tên đề tài: “Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã”, mã số ĐTĐLXH.12/14;

1.2. Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để kiến nghị các giải pháp xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

1.3. Kinh phí thực hiện: 3955 triệu đồng;

1.4. Thời gian thực hiện: 24 tháng, từ tháng 12/2014 đến tháng 12/2016;

1.5. Chủ nhiệm đề tài: TS. Trần Anh Tuấn.

1.6. Tổ chức chủ trì đề tài: Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ.

1.7. Các thành viên chính tham gia thực hiện đề tài:

 - TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

- TS. Trần Văn Ngợi, Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ.

- PGS. TS. Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bộ Nội vụ.

- TS. Trần Văn Tuấn, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

- PGS.TS. Nguyễn Minh Mẫn, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước.

- TS. Phan Văn Hùng, Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ.

- TS. Phạm Chiến Khu, Viện Nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương.

- ThS. Đỗ Phương Đông, Vụ Chính sách cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương.

- TS. Hà Quang Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Bộ Nội vụ.

- ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ.

 

2. Báo cáo tự đánh giá kết quả thực hiện Đề tài của Chủ nhiệm và Tổ chức chủ trì đề tài:

2.1. Sản phẩm đã hoàn thành đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng của Hợp đồng nghiên cứu khoa học đã ký kết, gồm:

  • 01 báo cáo tổng hợp;
  • 01 báo cáo tóm tắt;
  • 01 báo cáo kiến nghị;
  • Bộ cơ sở dữ liệu vể cán bộ, công chức cấp xã;
  • 01 bản thảo của một chuyên khảo (sách);
  • 01 Kỷ yếu hội thảo;
  • 03 bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành liên quan;
  • Kết quả góp phần đào tạo sau đại học (01 học viên cao học đã bảo vệ thành công luận văn, 01 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công cấp cơ sở, 01 nghiên cứu sinh đang chuẩn bị bảo vệ cấp cơ sở).  

 

2.2. Sản phẩm khoa học dự kiến chuyển giao cho:

(1) Các cơ quan hoạch định và thực thi chính sách của Đảng, Chính phủ; Bộ Nội vụ; Bộ Tài chính; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Học viện Hành chính quốc gia; Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, gồm: Bản báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài, Bản kiến nghị quan điểm, giải pháp xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; báo cáo điều tra, kinh nghiệm nước ngoài...

 

2.3. Về những đóng góp mới về khoa học của đề tài:

- Làm rõ được những vấn đề lý luận về xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

- Đánh giá được thực trạng số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

- Đánh giá thực trạng hệ thống chính sách, pháp luật về cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

- Tổng hợp kinh nghiệm quản lý công chức cấp cơ sở của một số nước trên thế giới.

- Dự báo sự biến đổi kinh tế - xã hội ở cấp xã và yêu cầu xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trong tình hình mới.

- Đề xuất quan điểm, giải pháp xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

 

2.4. Về hiệu quả của đề tài:

- Hiệu quả xã hội:

Trên cơ sở hệ thống hóa các cách tiếp cận khác nhau về đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, đề tài đã tiến hành nghiên cứu toàn diện, hệ thống gồm cả nghiên cứu lý luận, điều tra đánh giá khảo sát thực trạng; chất lượng, hiệu quả, chính sách, pháp luật về cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Dự báo sự biến đổi kinh tế - xã hội ở cấp xã và yêu cầu xây dựng, kiện toàn; đề xuất quan điểm, giải pháp, xây dựng khung cơ sở Bộ dữ liệu cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Đối với việc xây dựng chủ trương, chiến lược, chính sách, pháp luật: Đề tài cung cấp các luận cứ khoa học cho việc hoàn thiện chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020 đã đề ra trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở nói riêng. Đồng thời kết quả nghiên cứu của đề tài trực tiếp cung cấp luận cứ triển khai thực hiện Kết luận số 64 của Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XI) Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. 

2.5. Tự đánh giá, xếp loại kết quả thực hiện nhiệm vụ:

- Về tiến độ thực hiện: Hoàn thành đúng hạn;

- Về kết quả thực hiện đề tài: Xếp loại Đạt.

 

3. Bộ Khoa học và Công nghệ dự kiến tổ chức đánh giá, nghiệm thu: thời gian một (01) buổi, tháng 6 năm 2017, địa điểm tại Bộ Khoa học và công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy Hà Nội.

 

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên

Lượt xem: 2223

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)