Ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật sản xuất giống hoa Cát Tường

Thứ hai, 02/11/2015 13:10 GMT+7
Chiều 23/10/2015, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật và kỹ thuật canh tác tiên tiến sản xuất cây giống và trồng hoa thương...

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án.

Dự án đã tiếp nhận quy trình công nghệ ứng dụng nuôi cấy mô tế bào thực vật của Viện Sinh học Nông nghiệp (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) để nhân giống hoa Cát Tường và đào tạo được 04 cán bộ kỹ thuật nắm vững quy trình công nghệ.

Các cán bộ của dự án đã sản xuất được 10.149 cây giống hoa Cát Tường các loại (màu tím, trắng tím, hồng, trắng), vượt 149 cây so với chỉ tiêu ban đầu. Cây giống sản xuất đạt các tiêu chuẩn về chất lượng như: chiều cao, số rễ, số lá, sạch bệnh.

Hoa Cát Tường màu trắng tím

Sau khi sản xuất giống, hoa Cát Tường được thử nghiệm trồng thương phẩm tại thôn Lai Thượng, xã Tân Dân, huyện An Lão với quy mô 200m2. Hoa cho thu hoạch 2 đợt. Đợt 1 được 10.149 cành, đợt 2 thu 2.134 cành. Cả 2 đợt, số cành thương phẩm đạt chuẩn vượt 1.883 cành so với yêu cầu đặt ra. Mô hình mang lại lợi nhuận 13.835.800 đồng cho người sản xuất.

Thành công của dự án đã khẳng định, giống hoa Cát Tường hoàn toàn thích ứng với điều kiện khí hậu của Hải Phòng và có khả năng nhân rộng tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Việc nhân rộng mô hình trồng hoa Cát Tường sẽ góp phần đa dạng thêm chủng loại hoa trồng, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho các hộ dân trồng hoa tại Hải Phòng.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img