Hội thảo “Cơ chế quản lý Chương trình và nghiệp vụ tài chính đối với các đề tài, dự án thuộc các Chương trình KH&CN cấp Nhà nước giai đoạn 2011- 2015”

Thứ năm, 15/08/2013 09:56 GMT+7
Ngày 09/8/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước (VPCT) đã tổ chức Hội thảo “Cơ chế quản lý Chương trình và nghiệp vụ tài chính đối với các đề tài, dự án thuộc các Chương trình KH&CN cấp Nhà nước” nhằm...

Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo VPCT, Vụ Tài chính, đại diện Kho bạc Nhà nước Hà Nội, đại diện các Ban chủ nhiệm, đại diện các cơ quan chủ trì, chủ nhiệm đề tài, thư ký, kế toán của đề tài, dự án thuộc 15 Chương trình giai đoạn 2011 - 2015.

Tại Hội thảo, các chủ nhiệm đề tài, dự án và cơ quan chủ trì đã được các Báo cáo viên từ các cơ quan quản lý hướng dẫn và trao đổi tương đối chi tiết về các quy trình tác nghiệp phục vụ công tác quản lý như: lập báo cáo định kỳ, bản xác nhận khối lượng công việc, bảng kê xác nhận kinh phí… Các đại biểu tham gia Hội thảo cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thông qua việc “Hỏi và đáp” trực tiếp đối với các cán bộ quản lý.

Hội thảo là nhiệm vụ thường niên của VPCT nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, các cơ quan chủ trì đề tài, dự án trong việc tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện đề tài, dự án. Đa số các chủ nhiệm và các cơ quan chủ trì đề tài, dự án đều đánh giá cao nỗ lực của VPCT và các đơn vị chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc tổ chức hội thảo. Những vấn đề thảo luận tại hội thảo không chỉ trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan chủ trì, các nhà khoa học mà còn là kinh nghiệm quý báu cho các đại biểu tham dự hội thảo.

Trước đó, trong 02 ngày (17/07 và 19/07/2013), VPCT đã tổ chức Hội thảo tại Hà Nội hướng dẫn quản lý và triển khai các đề tài, dự án khu vực phía Bắc.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img