Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2012 - 2013

Thứ năm, 15/08/2013 09:51 GMT+7
Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ KH&CN, ngày 10/8/2013, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2012 - 2013.


Toàn cảnh buổi lễ tuyên dương, khen thưởng các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2012-2013

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải; bà Trần Thị Hoan- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Trần Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Bộ; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, hội phụ huynh, chủ tịch và trưởng ban nữ công các công đoàn cơ sở công đoàn Bộ và trực thuộc công đoàn Bộ… cùng hơn 2000 cháu học sinh giỏi các cấp học năm học 2012-2013, là con em của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang công tác tại các cơ quan Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Tổng kết thành tích học tập và rèn luyện của các cháu học sinh năm học 2012 - 2013 cho thấy, trong tổng số 46 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN có 2.086 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 29 cháu đạt giải thành phố, 07 cháu đạt giải quốc gia và 01 cháu đạt giải quốc tế.

So với năm học 2011 - 2012, tổng số học sinh giỏi năm nay tăng 437 cháu, giải thành phố tăng 2 cháu, giải quốc gia tăng 5 cháu. Cụ thể, ở cấp Tiểu học: với 1.516 cháu, thì có tới 1.503 cháu học sinh giỏi cấp trường, 12 cháu đạt giải cấp thành phố, 1 cháu đạt giải cấp quốc gia. Ở cấp Trung học cơ sở có 451 cháu, trong đó có 438 cháu học sinh giỏi cấp trường, 11 cháu đạt giải cấp thành phố, 1 cháu đạt giải cấp quốc gia và 1 cháu đạt giải cấp quốc tế. Cấp Trung học phổ thông: 119 cháu, trong đó 107 cháu học sinh giỏi cấp trường, 7 cháu đạt giải cấp thành phố, 5 cháu đạt giải cấp quốc gia.

Đặc biệt, cháu Dương Mai Hương, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học cơ sở Tân Xã, Huyện Thạch Thất, Hà Nội với tinh thần vượt khó, cháu Hương đã vượt qua bệnh tật, chăm chỉ học tập 3 năm liền là học sinh giỏi; ngày 08/8/2013 cháu Hương đã được Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân gửi Thư khen ngợi và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng vì tinh thần vượt khó học giỏi. Đây không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là tấm gương sáng cho các bạn trẻ, đặc biệt là con em cán bộ, công chức của Bộ KH&CN noi theo.


Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải trao giấy khen và phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia và quốc tế

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Viện Ứng dụng Công nghệ, phụ huynh của cháu Nguyễn Khánh Nam, đạt Giải Nhì môn Toán Internet Thành phố Hà Nội chia sẻ về việc rèn luyện, chăm sóc và giáo dục con cái: “Chúng ta chịu khó lắng nghe và cố gắng để thấu hiểu thì chúng ta sẽ tìm được tiếng nói chung với trẻ. Để có được sự thành công thì phải có sự kiên trì liên tục, như trường hợp của các nhà khoa học, họ thất bại nhiều lần rồi mới đạt được sự thành công, thắng lợi. Vì vậy hãy luôn động viên con trẻ để có tính kiên trì, nhẫn nại trong học tập thì sẽ đạt được thành công”.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2012 - 2013. Thứ trưởng nhấn mạnh: Thành tích học tập của các cháu không những là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của cả Bộ KH&CN. Thứ trưởng mong muốn các cháu hãy biết tận dụng những cơ hội có được để học tập tốt hơn, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc 5 châu được hay không, chính là nhờ một phần vào công học tập của các cháu". Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải chúc các cháu bước vào năm học mới 2013 - 2014 sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn, nhiều hoc sinh giỏi các ở cấp, các kỳ thi trong nước và quốc tế hơn.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img