Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Xây dựng với Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016-2020

Thứ hai, 02/11/2015 13:32 GMT+7
Chiều ngày 29/10/2015, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Xây dựng với Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016-2020.
Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ, tham dự Lễ ký kết có Bộ trưởng Nguyễn Quân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Phạm Đại Dương, đại diện Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Về phía Bộ Xây dựng có Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy và đại diện Lãnh đạo các, Cục, Vụ, Viện, Tổng công ty trực thuộc Bộ Xây dựng.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Quân tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động

Phát biểu tại Lễ ký kết, thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nêu tầm quan trọng của nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ trong ngành Xây dựng nói riêng và các ngành kinh tế của đất nước nói chung. Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh Chương trình phối hợp hoạt động giữa hai Bộ là rất cần thiết và quan trọng, đây sẽ là trang mới cho sự hợp tác gắn bó, phối hợp hiệu quả hơn giữa hai Bộ nhằm thúc đẩy sự phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ trong ngành Xây dựng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Bộ đã có truyền thống và rất hiệu quả trong thời gian qua. Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng đánh giá cao những thành tựu khoa học và công nghệ mà ngành xây dựng đã đạt được như: xây dựng các công trình cao tầng, cầu, các nhà máy thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu hay các vật liệu tiết kiệm năng lượng… Thông qua Chương trình phối hợp được ký kết hôm nay, Bộ trưởng mong muốn hai Bộ sẽ tiếp tục cùng nhau đẩy mạnh và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong hoạt động khoa học và công nghệ thuộc ngành Xây dựng, đóng góp chung cho sự phát triển vững mạnh của đất nước./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img