Việt Nam – Triều Tiên: Đẩy mạnh hợp tác về lĩnh vực khoa học và công nghệ

Thứ hai, 02/11/2015 13:17 GMT+7
Ngày 27/10/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Ri Riơng Nam nhân dịp Đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ri Riơng Nam cho biết, Triều Tiên luôn coi KH&CN là “đầu tầu” trong phát triển kinh tế - xã hội và tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho các nhà khoa học. Đồng thời, bày tỏ lời mời các nhà khoa học Việt Nam sang thăm Triều Tiên nhằm đẩy mạnh hợp tác về KH&CN cũng như mở rộng giao lưu, hợp tác với Bộ KH&CN Việt Nam.

Bộ trưởng Ri Riơng Nam nhấn mạnh đến việc triển khai ký kết một Hiệp định mới về hợp tác KH&CN thay thế cho Hiệp định đã ký từ năm 1958 (hiện đã hết hiệu lực) và một số lĩnh vực hai bên có thể hợp tác như: sản xuất phân vi sinh và chất phụ gia; kỹ thuật chuyển đổi từ máy công cụ NC (Numerical Control) sang CNC (Computer Numerical Control); công nghệ thông tin,…


Bộ trưởng Nguyễn Quân và Ri Riơng Nam tặng quà, chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước thời gian qua, đặc biệt là lĩnh vực KH&CN. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sôi động hiện nay, hoạt động KH&CN cần có những cơ chế, chính sách phù hợp trong hoạt động KH&CN của mỗi quốc gia.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Quân cam kết sớm hoàn thiện dự thảo Hiệp định hợp tác về KH&CN và sẽ tiến hành ký kết trong thời gian sớm nhất. Bộ trưởng hy vọng lĩnh vực hợp tác KH&CN giữa hai nước sẽ bước lên một tầm cao mới, đặc biệt trong một số lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như: nông nghiệp; công nghệ thông tin; điện tử viễn thông,…

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img