IVF Vinmec: Tỷ lệ thành công tương đương các nước phát triển nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến

Thứ tư, 18/11/2015 00:00 GMT+7
Được đánh giá là một trong những cơ sở hỗ trợ sinh sản có áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay, sau 1 năm hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (IVF Vinmec) dự kiến sẽ hợp tác và nhận...

Thông tin được đưa ra tại lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Trao đổi với PV truyenthongkhoahoc về những thành tựu và khả năng nắm bắt công nghệ hỗ trợ sinh sản, đặc biệt hỗ trợ các ca hiếm muộn tại IVF, bác sĩ Jean Clement Sage (người đồng sáng lập và là thành viên điều hành của rất nhiều tổ chức như: Trung tâm PMA Grenoble Belledonne, Hiệp hội y học sinh sản và Cơ quan Thụ tinh ống nghiệm Pháp), là một trong những chuyên gia hàng đầu về thụ tinh ống nghiệm tại Pháp thì trình độ của các chuyên gia tại IVF đang ngang bằng các nước tiên tiến.


Các em bé được sinh ra tại IVF Vinmec


GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cho biết, hiện hai bên đã và đang xúc tiến trao đổi chuyên gia để nâng cao hiệu quả điều trị hiếm muộn. Được biết, theo thỏa thuận, các chuyên gia của IVF sẽ được cử sang Cộng hòa Pháp để tiếp nhận công nghệ cũng như có môi trường làm việc trực tiếp nhằm thực hành thành thạo kỹ thuật chuyển phôi, ghép phôi, nuôi cấy tế bào… Song song với việc chuyển giao công nghệ, hai bên cũng nhất trí sẽ có những hợp tác nghiên cứu về những phương pháp, công nghệ chữa vô sinh bằng những dự án, đề tài nghiên cứu cụ thể.

GS Liêm cũng nhấn mạnh, công tác nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City rất được chú trọng và sẽ được đầu tư để tạo thành thế mạnh trong hoạt động của bệnh viện. Hiện một số các đề tài, dự án đã và đang được các nhà khoa học của Vinmec triển khai và được Bộ Khoa học và Công nghệ chấp thuận.


Thành lập tháng 11/2014, sau 1 năm hoạt động, IVF Vinmec đã thực hiện hỗ trợ sinh sản cho hơn 200 cặp vợ chồng hiếm muộn với tỉ lệ có thai lâm sàng đạt 43,3%. Đây là tỉ lệ tương đương các Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu trong nước và tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Australia… Trong đó, ca chọc trứng đầu tiên tại IVF Vinmec do đích thân GS.TS Nguyễn Viết Tiến- chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này thực hiện. Dự kiến đến hết năm 2015, Vinmec sẽ đón thêm 6 em bé “IVF Vinmec” chào đời.

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản đang thực hiện tại IVF Vinmec là thụ tinh ống nghiệm cổ điển (IVF), tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (IVF/ICSI), chuyển phôi đông lạnh (FET), hỗ trợ phôi thoát màng (AH), xin noãn, nuôi trứng non, chuyển phôi ngày 5, giảm đa thai… Hiện Trung tâm đang tích cực nghiên cứu để áp dụng những phương pháp hỗ trợ sinh sản mới nhất trong thời gian tới, trước mắt là tiến hành lưu trữ trứng đông lạnh.



Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img