Khóa họp lần thứ 66 Trung tâm Thông tin khoa học và kỹ thuật quốc tế và Hội thảo quốc tế về “Thông tin, thống kê KH&CN phục vụ đổi mới sáng tạo”

Thứ sáu, 02/10/2015 20:32 GMT+7
Ngày 02/10/2015 tại Hà Nội, trong khuôn khổ hoạt động của Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (International Techmart Vietnam 2015), Cục Thông tin KH&CN quốc gia và Trung tâm Thông tin khoa học và kỹ thuật quốc tế (ICSTI) phối hợp tổ...

Tham dự sự kiện này có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh; TS. Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục thông tin KH&CN quốc gia; TS. Victor Kodola, Giám đốc ICSTI; đại diện các quốc gia thành viên ICSTI, lãnh đạo các trung tâm thông tin KH&CN đến từ 12 quốc gia (trong đó có Nga, Ấn Độ, Nam Phi, Bulgari, Hungari…) và 4 tổ chức quốc tế; đại diện các cơ quan ngoại giao đang làm việc tại Hà Nội; đại diện các cơ quan thông tin, thư viện, thống kê KH&CN của Việt Nam.

Năm 1979, trên cơ sở quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ICSTI. Những năm sau đó, ngành thông tin - thư viện KH&CN non trẻ của Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ to lớn của các nước thành viên ICSTI, đặc biệt trong việc đào tạo nhân lực, trang thiết bị kỹ thuật và tài liệu khoa học - kỹ thuật. Nhờ công nghệ “tìm kiếm từ xa” do ICSTI cung cấp, năm 1982, lần đầu tiên người dùng tin Việt Nam, ngồi ở Hà Nội, đã có thể khai thác tài liệu từ các ngân hàng dữ liệu ở nước ngoài.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Việt Thanh khẳng định vai trò tích cực của sự hợp tác với ICSTI, tháng 12 năm 1989, Việt Nam lần đầu tiên đã quyết định đứng ra tổ chức khóa họp lần thứ 39 của Ủy ban đại diện toàn quyền tại Hà Nội. “Trong vòng 36 năm qua, công nghệ thông tin và truyền thông đã mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho hoạt động thông tin - thư viện của Việt Nam, nhưng nền tảng của nó vẫn mang dấu ấn sự hỗ trợ quý báu của các nước thành viên ICSTI. Sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam, một lần nữa khẳng định nguyện vọng tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước thành viên Trung tâm Thông tin Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế trong tương lai”, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh.

Hội thảo quốc tế “Thông tin, thống kê KH&CN phục vụ đổi mới sáng tạo: Kinh nghiệm quốc gia và hợp tác quốc tế”, với nội dung chính bao gồm: Vai trò của thông tin, thống kê KH&CN đối với Việt Nam và các quốc gia Đông Âu; Thông tin KH&CN phục vụ hội nhập quốc tế và đổi mới sáng tạo; Kinh nghiệm xây dựng chính sách, cơ chế, phương thức quản lý hệ thống thông tin, thống kê KH&CN, hệ thống thông tin hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN, hỗ trợ thúc đẩy giao dịch và chuyển giao công nghệ; Kinh nghiệm chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ mới tại các quốc gia Đông Âu; Thực tiễn và triển vọng hợp tác trong lĩnh vực thông tin, thống kê KH&CN và đổi mới sáng tạo.

Một số hình ảnh tại Khóa họp lần thứ 66 của Ủy ban đại diện toàn quyền các quốc gia thành viên của ICSTI và Hội thảo quốc tế “Thông tin, thống kê KH&CN phục vụ đổi mới sáng tạo: kinh nghiệm quốc gia và hợp tác quốc tế”:


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Lễ khai mạc


TS. Lê Xuân Định, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, trình bày tham luận “Phát triển Hệ thống thống kê KH&CN quốc gia phục vụ đổi mới sáng tạo”


TS. Victor Kodola, Giám đốc ICSTI, phát biểu tại Hội thảo

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img