Thứ hai, 06/05/2024 11:37 GMT+7
Thứ năm, 25/07/2013 17:36 GMT+7

Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực đo lường đối với các đơn vị được công nhận khả năng kiểm định và sản xuất, kinh doanh phương tiện đo trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk

Thực hiện Quyết định số 165/QĐ-SKHCN ngày 29/5/2013 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đăk Lăk về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực đo lường, Thanh tra Sở KH&CN đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật đo lường đối với 05 đơn vị hoạt động kiểm định và sản xuất, kinh doanh phương tiện đo (PTĐ) trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, trong đó có 04 đơn vị có hoạt động kiểm định PTĐ, 01 đơn vị sản xuất PTĐ. Cụ thể 05 đơn vị được thanh tra là: Công ty Điện lực tỉnh Đăk Lăk , Công ty TNHH Điện – Ánh sáng, Công ty TNHH một thành viên Cấp nước và đầu tư xây dựng tỉnh Đăk Lăk, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đăk Lăk và Công ty TNHH một thành viên Thương mại dịch vụ sản xuất cân điện tử Long Thành.

 

(Ghi chú ảnh: Kiểm tra đồng hồ đo nước lạnh tại một đơn vị được công nhận kiểm định PTĐ)

 

Kết quả thanh tra 4 đơn vị được công nhận khả năng kiểm định PTĐ và 1 đơn vị sản xuất kinh doanh PTĐ cho thấy, hầu hết các đơn vị thực hiện đúng quy trình kiểm định, phê duyệt mẫu PTĐ, đồng thời chấp hành khá đầy đủ quy định pháp luật về đo lường. Đối với một số tồn tại, Đoàn thanh tra nghiêm khắc nhắc nhở và yêu cầu khắc phục các thiếu sót:

 

- Công ty Điện lực Đăk Lăk: cần kiểm định số công-tơ thay thế định kỳ đã hết hiệu lực kiểm định và số công-tơ mới trang bị trước khi đưa vào sử dụng trên lưới điện; chỉ được sử dụng các nhân viên làm công tác kiểm định khi đã được đào tạo và được cấp chứng nhận kiểm định viên.

 

- Công ty TNHH Điện – Ánh sáng: chỉ được thực hiện kiểm định công-tơ điện khi được Tổng cục TĐC đánh giá và cấp lại quyết định công nhận khả năng kiểm định PTĐ.

 

- Công ty TNHH MTV Cấp nước và đầu tư xây dựng Đăk Lăk: sớm tiến hành thay thế các đồng hồ hết hiệu lực kiểm định trong dự án hộ nghèo đảm bảo các công-tơ điện chạy đúng chế độ và chính xác theo quy định.

 

- Công ty TNHH MTV TMDVSX Cân điện tử Long Thành: cần khắc phục nhãn mác PTĐ phù hợp với quyết định phê duyệt mẫu của Tổng cục TĐC.

 

Qua thanh tra nhận thấy, việc tăng cường công tác thanh tra kiểm tra là rất cần thiết để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đo lường đối với những đơn vị có chức năng kiểm định PTĐ cũng như các cơ sở sản xuất PTĐ thuộc danh mục PTĐ phải kiểm định.

 

 

Lượt xem: 15582

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:46132
Lượt truy cập: 12343534