Thứ sáu, 17/05/2024 16:07 GMT+7
Thứ hai, 01/07/2013 17:46 GMT+7

Thanh tra Sở KH&CN Vĩnh Long: Thanh tra và xử phạt trên 200 triệu đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Thanh tra Sở KH&CN Vĩnh Long đã chủ trì thanh tra và phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra 92 cơ sở trên địa bàn quản lý. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 31 cơ sở và xử phạt trên 200 triệu đồng.

Qua thanh tra về lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu, điện, điện tử, đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy và lĩnh vực an toàn bức xạ. Thanh tra Sở đã phát hiện 31 cơ sở vi phạm (trong đó xăng dầu: 10 cơ sở; mũ bảo hiểm và đồ điện, điện tử: 21 cơ sở). Hành vi vi phạm chủ yếu do thực hiện đo lường sai với quy định, sử dụng phương tiện đo đã hết hạn hiệu lực, chất lượng xăng dầu đem ra bán không đảm bảo, vi phạm về việc ghi nhãn và định lượng hàng hóa không đúng với quy định …

 

Với các hành vi vi phạm bị phát hiện, Thanh tra Sở đã áp dụng các mức hình thức xử phạt khác nhau và biện pháp khắc phục hậu quả: Tước quyền  sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở xăng dầu vi phạm, tịch thu giấy chứng nhận kiểm định phương tiện đo, đình chỉ sử  dụng và buộc thực hiện kiểm định lại các phương tiện đo; thu hồi lô hàng mũ bảo hiểm vi phạm về ghi nhãn, buộc tiêu hủy lô hàng kém chất lượng và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả về ghi nhãn trước khi đưa hàng hóa ra lưu thông trên thị trường. Buộc chuyển đổi mục đích sử dụng, tái chế  8.000 lít xăng Ron 92, nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 19 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính số tiền trên 200 triệu đồng.

 

Từ kết quả thanh tra, kiểm tra trên của Thanh tra Sở KH&CN cho thấy  vi phạm tại các cơ sở diễn ra tuy không mới nhưng vẫn tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Hoạt động thanh tra và xử lý các vi phạm được Thanh tra Sở triển khai đã góp phần bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng chân chính trên địa bàn quản lý trong 6 tháng đầu năm 2013.

 

 

Lượt xem: 15085

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:48801
Lượt truy cập: 12363772