Chủ nhật, 19/05/2024 09:11 GMT+7
Thứ sáu, 28/06/2013 17:47 GMT+7

Thanh tra Sở KH&CN Gia Lai: Thanh tra và xử phạt 29 triệu đồng

Tin từ Thanh tra Sở KH&CN tỉnh Gia Lai cho biết, 06 tháng đầu năm 2013 Thanh tra sở đã thanh tra được 44 cơ sở chủ yếu về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Qua thanh tra phát hiện sai phạm tại 07 cơ sở, xử phạt 29.000.000 đồng.

 Đoàn đã tiến hành thanh tra 15 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm, tại các cơ sở kinh doanh này, đoàn thanh tra nhận thấy cơ bản các cơ sở đã chấp hành các quy định về an toàn khi sử dụng mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, qua thanh tra cũng phát hiện 05 cơ sở có hành vi vi phạm chủ yếu là do tiến hành hoạt động kinh doanh mũ bảo hiểm có chất lượng không đảm bảo theo các yêu cầu đã được quy định, với lỗi vi phạm này Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính 5.000.000 đồng.

 

Trước những diễn biến về giá cả xăng dầu còn nhiều biến động, Thanh tra Sở đã chú trọng triển khai thanh tra tại 29 cơ sở có có hoạt động kinh doanh, buôn bán xăng dầu trên địa bàn quản lý. Quá trình thanh tra tại cơ sở đã phát hiện 02 cơ sở vi phạm. Hành vi vi phạm tại các cơ sở diễn ra không mới chủ yếu vẫn là: vi phạm về nhãn hàng hóa, sử dụng phương tiện đo không đạt yêu cầu về đo lường, tự ý tháo gỡ niêm phong kẹp chì, dấu kiểm định trên phương tiện đo. Với các lỗi vi phạm trên Chánh Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt 24.000.000 đồng.

 

Hiện nay, trên thị trường tồn tại một số sản phẩm, hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng và cần phải quản lý chặt chẽ về tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa. Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN Thanh tra Sở đã triển khai cuộc thanh tra diện rông chuyên đề về tiêu chuẩn, chất lượng, sở hữu công nghiệp và nhãn hàng hóa đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, buôn bán đồ chơi trẻ em trên địa bàn quản lý, nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

 

Thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục triển khai thanh tra liên ngành về tiêu chuẩn, chất lượng  đồ chơi trẻ em theo kế hoạch đã được phê duyệt và thực hiện giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo phát sinh trong lĩnh vực KH&CN.

 

 

Lượt xem: 14034

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:15137
Lượt truy cập: 12370776