Thứ sáu, 03/05/2024 01:08 GMT+7
Thứ ba, 13/08/2013 17:29 GMT+7

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An: Kết luận thanh tra đối với 02 đề tài, 07 dự án nghiên cứu ứng dụng KH&CN cấp tỉnh

Vừa qua, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An đã ban hành Kết luận thanh tra số 720/KL-TTra đối với 02 đề tài, 07 dự án nghiên cứu ứng dụng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh trên cơ sở xem xét Báo cáo kết quả thanh tra số 63/BC-TTra ngày 15/7/2013 của Đoàn thanh tra.

 

(Ảnh: Hoạt động nghiệm thu đề tài, dự án tại Sở KH&CN tỉnh Nghệ An)

  Qua thanh tra cho thấy, hầu hết các cơ quan chủ trì, chủ nhiệm đề tài, dự án cũng như cơ quan quản lý đã tuân thủ các quy định về thẩm định, tuyển chọn cơ quan chủ trì và cá nhân thực hiện đề tài, dự án; công tác kiểm tra tiến độ thực hiện đề tài, dự án của cơ quan quản lý; kết quả thực hiện đề tài, dự án so với thuyết minh và hợp đồng; quản lý và sử dụng kinh phí.

Kết quả các đề tài, dự án cơ bản đã mang lại hiệu quả thiết thực cho sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó vẫn còn một số ít nội dung liên quan đến việc thực hiện đề tài, dự án hồ sơ, chứng từ thanh toán cần tiếp tục được quan tâm kiểm soát.

Trong Kết luận thanh tra, Sở KH&CN đã yêu cầu Phòng Quản lý khoa học, Phòng Quản lý KH&CN cấp huyện và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN rà soát, xem xét khả năng áp dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài, khả năng nhân rộng mô hình của các dự án; tăng cường kiểm soát việc bổ sung, chỉnh sửa báo cáo tổng kết theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu của các chủ nhiệm và cơ quan chủ trì.

Kết luận cũng yêu cầu cơ quan chủ trì và chủ nhiệm: Trong quá trình thực hiện đề tài, dự án, nếu phát sinh vướng mắc gây ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả sản phẩm khoa học cần xin ý kiến của cơ quan quản lý bằng văn bản; sau khi đề tài, dự án được nghiệm thu, phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung (nếu có) của Hội đồng nghiệm thu; các đề tài, dự án mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rõ ràng cần đề xuất tiếp tục cho triển khai áp dụng vào thực tiễn.

Kết quả theo dõi tình hình hoạt động của Thanh tra Bộ KH&CN đối với thanh tra ngành KH&CN cho thấy, Sở KH&CN tỉnh Nghệ An là một trong những đơn vị thực hiện thanh tra các nhiệm vụ KH&CN khá thường xuyên, bài bản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về KH&CN tại địa phương./.

 

 

Lượt xem: 13535

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:43469
Lượt truy cập: 12334335