Thứ tư, 24/04/2024 14:03 GMT+7
Thứ ba, 01/10/2013 17:21 GMT+7

Thanh tra khí dầu mỏ hóa lỏng, hàng điện, điện tử trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk

Trong những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10/2013, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đăk Lăk đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng và nhãn hàng hóa đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (gas) và hàng điện, điện tử trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Kết quả, có 47 cơ sở được thanh tra, trong đó có 13 cơ sở kinh doanh gas và 34 cơ sở kinh doanh hàng điện, điện tử.

Thanh tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa 

đối với một  cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

Qua thanh tra phát hiện và xử phạt 24 cơ sở kinh doanh hàng điện, điện tử. Không phát hiện cơ sở kinh doanh gas có hành vi phạm hành chính. Các hành vi vi phạm chủ yếu của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng điện, điện tử là vi phạm quy định về nhãn hàng hóa và gắn dấu hợp quy. Đoàn thanh tra đã xử phạt các cơ sở vi phạm tổng số tiền 9.550.000 đồng, tịch thu 56 sản phẩm thiết bị điện là tang vật vi phạm (hàng hóa nhập lậu), buộc thu hồi nhiều hàng hóa là sản phẩm điện, điện tử trả lại cho doanh nghiệp đầu mối để khắc phục vi phạm (về nhãn hàng hóa, dấu CR) trước khi cho lưu thông trở lại với giá trị số hàng hóa là 43.660.000 đồng.

Để tăng cường hiệu lực pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh gas, đồ điện, điện tử, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, phân phối, đại lý đầu mối, đặc biệt xử phạt nghiêm khắc các cơ sở kinh doanh hàng điện, điện tử vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, dấu hợp quy, hồ sơ công bố hợp quy, đồng thời tăng cường tuyên truyền pháp luật về tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa để tổ chức, cá nhân kinh doanh hiểu biết hơn và thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi kinh doanh loại sản phẩm này.

 

 

Lượt xem: 12968

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:17957
Lượt truy cập: 12321721