Chủ nhật, 28/04/2024 04:37 GMT+7
Thứ tư, 16/03/2016 16:05 GMT+7

Thanh tra Bộ KH&CN: Tổ chức tập huấn về sở hữu trí tuệ cho 180 cán bộ, thanh tra KH&CN trên cả nước

Trong các ngày 10, 11 và 14, 15 tháng 03 năm 2016, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tổ chức 02 khóa tập huấn về xác định hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp tại Hạ Long, Quảng Ninh và Nha Trang, Khánh Hoà.

Đến dự các khóa tập huấn có ông Nishiyama - Cố vấn trưởng Dự án JICA và ông Koshida - Cố vấn Dự án JICA; Lãnh đạo Thanh tra Bộ - ông Trần Minh Dũng và 05 giảng viên là lãnh đạo của Thanh tra Bộ, Cục Sở hữu trí tuệ và đại diện của 48 Sở KH&CN gồm: Lãnh đạo Sở, Thanh tra Sở và Phòng quản lý Sở hữu trí tuệ trong cả nước.

Khóa tập huấn đã thu hút 180 học viên tới tham dự tập huấn. Nội dung các khóa tập huấn tập trung vào bốn vấn đề cơ bản như: (i) Xác định hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu; (ii) Xác định yếu tố xâm phạm quyền đối với sáng chế; (iii) Xác định hành vi xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp; và (iv) Thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). 

Trước yêu cầu hội nhập quốc tế, vấn đề về sở hữu trí tuệ cần được quan tâm và tháo gỡ. Khóa tập huấn là cơ hội để các cán bộ làm công tác quản lý và thực thi quyền sở hữu công nghiệp nâng cao về khiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và chia sẻ những vướng mắc trong hoạt động thực thi quyền; góp phần nâng cao năng lực cho lực lượng thanh tra chuyên ngành về sở hữu công nghiệp, những cán bộ làm công tác thực thi quyền sở hữu công nghiệp tại địa phương; đồng thời đẩy mạnh phối hợp các lực lượng thực thi quyền sở hữu trí tuệ giữa trung ương với địa phương.

Đây cũng là hoạt động thường xuyên hàng năm được Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức để đẩy mạnh hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở nước ta.

Lượt xem: 14343

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:13498
Lượt truy cập: 12326498