Thứ bảy, 20/04/2024 15:45 GMT+7
Thứ hai, 09/07/2018 14:43 GMT+7

Công bố Quyết định thanh tra chuyên ngành KH&CN đối với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Ngày 26/5/2018, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PT NN), Đoàn thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã công bố Quyết định thanh tra đối với Bộ NN&PT NN theo Quyết định thanh tra số 1548/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 6 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về việc thanh tra chuyên ngành KH&CN đối với Bộ NN&PTNT (Quyết định số 1548/QĐ-BKHCN).

Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ khi công bố Quyết định.

Tham dự buổi công bố về phía Bộ NN&PTNN có ông Đinh Vũ Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường; đại diện lãnh đạo phòng: Quản lý Khoa học; Môi trường;  Quản lý Khoa học;  Kế hoạch - Tổng hợp; đại diện của 03 Tổng cục: Thủy lợi, Lâm nghiệp, Thủy sản và các chuyên viên phòng Quản lý Khoa học.

Ông Mai Chí Thuần, Phó Chánh thanh tra Bộ KH&CN đọc Quyết định công bố thanh tra chuyên ngành KH&CN đối với Bộ NN&PTNN.

Về phía Bộ KH&CN có ông Mai Chí Thuần, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng đoàn; đại diện: Vụ Kế hoạch - Tài chính; Văn phòng Đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ; Cục Thông tin KH&CN quốc gia,Thành viên.

Nội dung thanh tra gồm: (i) Chấp hành các quy định của pháp luật về KH&CN trong quản lý nhiệm vụ KH&CN;  (ii) Chấp hành quy định công khai trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước; (iii) Việc xây dựng dự toán và thực hiện dự toán nguồn kinh phí sự nghiệp KH&CN cho các nhiệm vụ KH&CN; (iv) Chấp hành quy định thu thập, đăng ký, lưu giữ và công bố thông tin về nhiệm vụ KH&CN; (v) Chấp hành chế độ báo cáo thống kê cơ sở về KH&CN; (vi) Việc thành lập và quản lý hoạt động của các tổ chức KH&CN.

Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về KH&CN, tiếp nhận phản hồi những khó khăn bất cập trong thực hiện quy định và qua đó sẽ góp phần tăng cường sự phối hợp giữa Bộ KH&CN với Bộ NN&PTNN trong quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH&CN.

Dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh tra tại Bộ NN&PTNT và một số đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT trong tháng 7 và tháng 8/2018.

Lượt xem: 9971

Nguồn: Thanh tra Bộ KH&CN - Phòng 2

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:20284
Lượt truy cập: 12315017