Thứ ba, 30/06/2009 08:38 GMT+7

Hải Phòng: Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Sở KH&CN

Ngày 26/6/2009, Sở KH&CN Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Sở KH&CN và 25 năm ngày thành lập Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL).

Tham dự buổi Lễ có nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đoàn Duy Thành, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Quang Sử, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Quốc Huynh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL, đại diện lãnh đạo các vụ chức năng Bộ KH&CN, lãnh đạo các sở KH&CN một số tỉnh/thành phố, các sở/ban/ngành/hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã đến dự.

Trên chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, Sở KH&CN Hải Phòng đã có những bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ và vững chắc. Những thành tích mà KH&CN Hải Phòng đạt được trong 5 thập kỷ qua đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng thành phố Cảng ngày càng giàu đẹp, hiện đại. Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Sở KH&CN Hải Phòng đã vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ; Bức trướng của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố. Bộ KH&CN đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể/cá nhân, 56 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN cho các cá nhân thuộc các sở/ban/ngành của thành phố Hải Phòng. Chi cục TCĐLCL Hải Phòng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng cục TCĐLCL đã trao tặng Bằng khen cho 4 cá nhân. UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 15 cá nhân và 8 tập thể.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng đã đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức Sở KH&CN Hải Phòng đã đạt được trong 50 năm xây dựng và phát triển. Các hoạt động nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật được tích cực triển khai trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của thành phố. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Sở KH&CN Hải Phòng đã có nhiều cố gắng trong việc tham mưu cho lãnh đạo thành phố tổ chức triển khai các chương trình nghiên cứu, cung cấp luận cứu cho việc xây dựng, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 13... Bộ KH&CN tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự ủng hộ của Bộ KH&CN , sự cộng tác của các sở KH&CN các tỉnh/thành phố, các cơ quan KH&CN trung ương và địa phương, các sở/ban/ngành thành phố cùng với truyền thống đoàn kết và tinh thần lao động sáng tạo, đội ngũ cán bộ, công chức Sở KH&CN sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, ngày càng vững mạnh, góp phần xứng đứng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hài Phòng nói riêng cũng như sự phát triển KH&CN toàn quốc nói chung.

Lượt xem: 1134

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)