Thứ năm, 14/04/2016 07:57 GMT+7

Tổng kết Chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước KX.01/11-15 “Nghiên cứu khoa học phát triển kinh tế và quản lý kinh tế ở Việt Nam đến năm 2020”

Ngày 08/4/2016 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước giai đoạn 2011-2015 “Nghiên cứu khoa học phát triển kinh tế và quản lý kinh tế ở Việt Nam đến năm 2020” với mã số KX.01/11-15.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, cá nhân, đơn vị có liên quan.


Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đánh giá cao những kết quả của Chương trình KX.01/11-15 thời gian qua, trong đó có nhiều giải pháp đổi mới nhằm hoàn chỉnh hơn nữa các cơ chế, quản lý, chính sách ở các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. Thứ trưởng bày tỏ hy vọng Chương trình sẽ kế thừa, phát huy và tiếp tục đưa ra những kết quả nghiên cứu mới nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Nam, Chủ nhiệm Chương trình KX.01/11-15 cho biết: Chương trình đã đưa ra các giải pháp đổi mới và hoàn chỉnh cơ chế quản lý, chính sách ở Bộ, ngành, địa phương; cung cấp những luận giải cho việc nâng cao nhận thức lý luận và thực tiễn, đóng góp cho việc phát triển các lĩnh vực KHXH&NV.

Đặc biệt, có 11 kiến nghị về tư duy mới trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trước bối cảnh mới đã được báo cáo trực tiếp với Chủ tịch nước và Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có xác nhận ứng dụng đối với kết quả nghiên cứu của một số đề tài thuộc Chương trình.

Chương trình đều có sự xác nhận, ứng dụng nhiều kết quả vào việc hoạch định chính sách của Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Công thương,… Ngoài ra, nhiều cơ quan ứng dụng đã có xác nhận về sự đóng góp, cung cấp các luận cứ cho việc hoạch định đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đánh giá về các chỉ tiêu của các đề tài thuộc Chương trình, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nam cho hay, 8/15 (53.5%) đề tài có kết quả đã được xuất bản thành sách tham khảo; 15/15 (100%) đề tài có từ 5 – 21 bài báo công bố trên các tạp chí KH&CN chuyên ngành uy tín trong nước, trong đó có 01 bài công bố quốc tế,…

“Chương trình đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đặc biệt, nhiều sản phẩm của Chương trình đã tham gia vào các hội thảo quốc gia, quốc tế cũng như được công bố trên một số nhà xuất bản như: Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia- Sự thật, Nhà xuất bản Kinh tế quốc dân, Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội, Nhà xuất bản Tài chính,…”, ông Nguyễn Văn Nam cho biết thêm.

Lượt xem: 3324

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)