Thứ năm, 15/10/2020 16:16 GMT+7

Hội nghị triển khai Sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020”

Sáng ngày 08/10/2020 tại trụ sở UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai Sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020”. Tham dự Hội nghị có đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện các sở, ngành có liên quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Toàn cảnh hội nghị

Sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020” (Ba Ria - Vung Tau Techconnect 2020) được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu, góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như trên phạm vi cả nước.

Theo Kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 03 đến 04/12/2020) tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (số 607 Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn Anh Ninh, thành phố Vũng Tàu) với các hoạt động như: Trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ và tư vấn kỹ thuật, giới thiệu công nghệ tiên tiến sẵn sàng chuyển giao, hỗ trợ tham gia chương trình/dự án khoa học và công nghệ; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2020; Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp”...

Tại Hội nghị, Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo công tác chuẩn bị và phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trong công tác tổ chức chuỗi các sự kiện; tham mưu lãnh đạo Tỉnh trong việc phân công nhiệm vụ các sở, ban ngành của Tỉnh. Đến thời điểm hiện tại đã có 107 đơn vị đăng ký tham gia triển lãm Kết nối cung - cầu công nghệ với 127 gian hàng (tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao; ứng dụng công nghệ 4.0; xử lý chất thải - môi trường; năng lượng - giải pháp tiết kiệm năng lượng…); đã tổ chức điều tra, khảo sát và tổng hợp được 37 nhu cầu công nghệ thiết bị của Tỉnh để kết nối, tìm kiếm nguồn cung công nghệ trong và ngoài nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, “Sự kiện kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020” là một trong những sự kiện quan trọng của Tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Kế hoạch; đồng thời chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện; tăng cường phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ trong các hoạt động hội nghị, hội thảo để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1528

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)