Thứ tư, 30/09/2020 14:18 GMT+7

Hội nghị giao ban các khu công nghệ cao

Chiều ngày 25/9/2020, tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Vụ Công nghệ cao đã phối hợp với các Ban Quản lý của các khu công nghệ cao tổ chức Hội nghị giao ban các khu công nghệ cao năm 2020. Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao và Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Tham dự Hội nghị có đầy đủ đại diện Lãnh đạo và chuyên viên của các Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao (Hòa Lạc, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, công nghệ sinh học Đồng Nai); về phía Bộ Khoa học và Công nghệ, có đại diện Vụ Công nghệ cao và Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ.

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm triển khai xây dựng dự thảo Nghị định quy định về khu công nghệ cao theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ, dự kiến trình Chính phủ trong tháng 12/2020.

Tại Hội nghị, bên cạnh việc đánh giá sơ bộ về tình hình xây dựng, hoạt động của các khu công nghệ cao trong thời gian vừa qua, các đại biểu dành phần lớn thời gian tập trung trao đổi, thảo luận, góp ý hoàn thiện nội dung dự thảo Nghị định quy định về khu công nghệ cao trên cơ sở các vấn đề thực tiễn nảy sinh trong quá trình triển khai xây dựng, vận hành các khu công nghệ cao cũng như tiếp thu các ý kiến của đại biểu tại Hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trong buổi sáng cùng ngày tại Hà Nội.

Với định hướng dự thảo Nghị định được xây dựng nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong xây dựng, quản lý vận hành khu công nghệ cao, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật quy định về khu công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư vào và hoạt động trong khu công nghệ cao cũng như tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước đối với các khu công nghệ cao trong cả nước, tại Hội nghị, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ đã ghi nhận đầy đủ các ý kiến trao đổi, góp ý của các đại biểu.

Theo kế hoạch, từ cuối tháng 9/2020 đến đầu tháng 10/2020, Vụ Công nghệ cao sẽ tập trung phối hợp với các Ban Quản lý các khu công nghệ cao cũng như các đơn vị có liên quan nghiên cứu tổng hợp các ý kiến góp ý tại Hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định và Hội nghị giao ban các khu công nghệ cao để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện phiên bản tiếp theo của dự thảo Nghị định trước khi Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức gửi lấy ý kiến của các Bộ, ngành, cơ quan liên quan theo quy định.

Nguồn: Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 1444

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)