Thứ sáu, 04/09/2020 16:03 GMT+7

Tăng cường đảm bảo an toàn các hệ thống thông tin trong dịp Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng các cấp

Trong thời gian diễn ra các kỳ nghỉ Lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin, đặc biệt là các hệ thống thông tin quan trọng, có xu hướng tăng cao.

Vì vậy, nhằm phòng, chống nguy cơ mất an toàn thông tin xảy ra trong thời gian diễn ra Lễ Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng các cấp, Trung tâm Công nghệ thông tin đề nghị các Quý đơn vị tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, cụ thể:

1. Thực hiện rà soát tổng thể các hệ thống thông tin đang vận hành, thực hiện kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, cập nhật các bản vá lỗi mới nhất, cấu hình tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho hệ thống.

2. Đẩy mạnh nâng cao nhận thức an toàn thông tin cho người lao động trong đơn vị, cách nhận diện các thư điện tử, liên kết đáng ngờ, không mở các thư điện tử, tập tin, liên kết đáng ngờ gửi đến, kể cả từ người đã liên lạc trước đó nhưng có dấu hiệu không bình thường.

3. Chủ động tổ chức giám sát an toàn thông tin 24/7 cho hệ thống thông tin quan trọng trước và trong dịp lễ; cử đầu mối tiếp nhận thông tin với Trung tâm Công nghệ thông tin.

Trong trường hợp cần hỗ trợ giám sát, xử lý, ứng cứu sự cố có thể liên hệ trực tiếp với đầu mối Trung tâm Công nghệ thông tin: Phòng Kỹ thuật hạ tầng, điện thoại 024.39439060, thư điện tử: phongktht@most.gov.vn .


Tệp đính kèm: Công văn số 259/TTCNTT-KTHT

Nguồn: Trung tâm Công nghệ thông tin

Lượt xem: 4785

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)