Thứ tư, 12/02/2020 17:23 GMT+7

Các công bố khoa học mới nhất về chủng mới của virus corona

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh đang được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng khoa học quốc tế. Chỉ tính riêng 10 ngày đầu tháng 02 năm nay, đã có gần 80 bài về nCoV được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế của nhà xuất bản Elsevier, Springer Nature. Các nhà xuất bản đều công khai những bài viết này, ngay cả khi chưa được xuất bản chính thức.


 

Ngoài những tài liệu được cấp phép truy cập mở để phục vụ nghiên cứu về nCoV, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã mua quyền truy cập toàn bộ gói tạp chí điện tử về lĩnh vực Y học của nhà xuất bản ScienceDirect (bao gồm toàn văn khoảng 800 tạp chí y học có chỉ số impact-factor cao), gói sách điện tử lĩnh vực Y dược của nhà xuất bản Springer Nature (khoảng 3.000 cuốn sách điện tử toàn văn về y dược) và cung cấp quyền truy cập miễn phí nhằm hỗ trợ cộng đồng y khoa trong việc nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Các nhà khoa học, bác sĩ, nhân viên y tế có thể liên hệ đến Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia để được cung cấp tài khoản truy cập miễn phí vào các nguồn tin trên. (Điện thoại: 024.39349928; Email: bandoc@vista.gov.vn. ).

Để tạo thuận lợi cho công tác nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, chúng tôi tập hợp các công bố quốc tế mới về nội dung này để các bác sĩ, nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu của Việt Nam tiện theo dõi. Danh sách sẽ được cập nhật thường xuyên theo tiến độ xuất bản điện tử.


Tệp đính kèm: Các công bố khoa học mới nhất

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 5386

TAGS : COVID-19
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)