Thứ ba, 21/01/2020 15:24 GMT+7

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho Ông Kim JinOh, Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam

Sáng ngày 21/01/2020, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho ông Kim JinOh, Giám đốc quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, vì đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho Ông Kim JinOh, Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam.
 

Tại buổi lễ, bà Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã công bố Quyết định số 3950/QĐ-BKHCN ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ” cho  ông Kim JinOh, Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ công tác 3 năm (02/2017-02/2020) tại Việt Nam, với vai trò là Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam, Ông Kim JinOh đã có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực và hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động hợp tác trong lĩnh vực KH&CN giữa Việt Nam với KOICA và các cơ quan, tổ chức liên quan của Hàn Quốc, đặc biệt trong các hoạt động phê duyệt, triển khai thực hiện hợp tác thông qua các dự án viện trợ ODA không hoàn của Chính phủ Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung và quan hệ giữa ngành Khoa học và Công nghệ nói riêng.

Một trong những đóng góp quan trọng mang nhiều dấu ấn của Ông Kim JinOh trong thời gian qua đó là đã đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam triển khai Dự án Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST), đây là dự án Viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc dành cho Việt Nam từ trước đến nay, đồng thời đây cũng là biểu tượng của quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong suốt 3 năm tại nhiệm, ông Kim JinOh tích cực kết nối và đưa các đoàn cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc sang thăm quan và làm việc với Viện VKIST và trao đổi về cơ hội hợp tác Khoa học và Công nghệ.Ông Kim JinOh đã tích cực thúc đẩy các chương trình đào tạo và nâng cao năng lực, dành nhiều suất học bổng ngắn hạn cho cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ sang học tập tại Hàn Quốc do KOICA chủ trì tổ chức hoặc phối hợp tổchức trong khuôn khổ các dự án hỗ trợ kỹ thuật.
 

Toàn cảnh Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ”.
 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cảm ơn và tri ân tới Chính phủ Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và KOIKA về vai trò đặc biệt của Ông Kim JinOh trong Dự án VKIST nói riêng, sự quan tâm đặc biệt và có những hỗ trợ thiết thực cho sự nghiệp KH&CN tại Việt Nam nói chung. Trách nhiệm, tình cảm Ông Kim JinOh dành cho VKIST và ngành Khoa học và Công nghệ thực sự rất quý báu. Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ là sự ghi nhận và tình cảm sâu sắc của Bộ KH&CN gửi đến Ông Kim JinOh. Bộ trưởng cho biết trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đến KH&CN, đây là những thuận lợi của ngành KH&CN và bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hoạt động của VKIST và Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ nhiệt thành từ Ông Kim JinOh nói riêng và của KOICA và Chính phủ Hàn Quốc nói chung. Bày tỏ lời cảm ơn đến Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và các đồng chí Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ về phần thưởng cao quý này, Ông Kim JinOh khẳng định mong muốn tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp Khoa học và Công nghệ nói chung và đặc biệt là Dự án VKIST.
 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Ông Kim JinOh, Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam trao quà lưu niệm.
 


 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1983

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)