Thứ năm, 09/08/2018 11:06 GMT+7

Hội thảo về chia sẻ thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Trong chuỗi Hội thảo về hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) phối hợp với các chuyên gia của tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tổ chức. Sáng ngày 8/8/2018 đã diễn ra chương trình Hội thảo về chia sẻ thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm với sự tham dự của gần 50 đại diện đến từ các Bộ, Sở, Ngành, các doanh nghiệp.

Bên phía đoàn chuyên gia của APO có TS. Wee Kheng Soon Rodney làm trưởng đoàn, cùng các chuyên gia và cố vấn của APO tham dự.

Phát biểu trong phần khai mạc, ông Phạm Lê Cường – Giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) cho biết “Với mong muốn nội dung được truyền tải để thấy được nguồn gốc sản phẩm đến từ đâu, từ những nguyên liệu nào, quá trình sản xuất như thế nào. Hướng dẫn chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc, việc kết hợp chứng nhận xuất xứ nguồn gốc cũng như mong muốn cung cấp thông tin cho đại biểu để cùng trao đổi và chia sẻ thông tin”.
 

Ông Phạm Lê Cường- Giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT).
 

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp và chia sẻ các thông tin về các quy phạm thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm ở Châu Á và thế giới cho các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tại Hội thảo, TS. Rodney Wee – Chuyên gia của APO đã giới thiệu cho các đại biểu về khái niệm, lợi ích, ứng dụng truy xuất nguồn gốc; các phương pháp truy xuất cũng như bài học kinh nghiệm về ứng dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc ở các quốc gia trên thế giới; cũng như việc xây dựng và áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các doanh nghiệp Việt Nam…
 

TS. Rodney Wee – Chuyên gia của APO.
 

Nhân dịp này, Trung tâm Mã số Mã vạch quốc gia đã trình bày về những lợi ích khi tham gia làm thành viên GS1 Việt Nam, mục tiêu cơ quan quản lý doanh nghiệp và người tiêu dùng đều được hưởng lợi, những cơ sở dữ liệu GS1 Việt Nam như: bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển, thực phẩm, công nghiệp; quá trình trao đổi hàng hóa thông thường và tổ chức GS1 tại Việt Nam. GS1 Việt Nam tin tưởng sẽ có thể thay đổi được phong cách sống và làm việc của mọi người. Về  chứng nhận truy xuất nguồn gốc, ông Phạm Quốc Bình – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng- Trung tâm QUACERT đã giới thiệu về tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc toàn cầu, tiêu chuẩn này nhằm cung cấp những hiểu biết và kiến thức quan trọng cho các tổ chức hoặc các ngành công nghiệp, kinh doanh đang mong muốn phát triển, xây dựng các mục tiêu truy xuất nguồn gốc dài hạn.
 

 

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp.
 

Toàn cảnh Hội thảo.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 1630

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)