Thứ tư, 13/06/2018 16:00 GMT+7

Tập đoàn NIDEC rót vốn 'khủng' vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Dự án NIDEC Techno Motor Việt Nam với tổng mức đầu tư 200 triệu đô la Mỹ trên diện tích khoảng 6,4ha. Dự án sẽ được triển khai xây dựng tại Khu CNC Hòa Lạc từ tháng 6/2018 và đi vào hoạt động từ 1/2019.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã đạt được các kết quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực. Công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đáp ứng yêu cầu về đầu tư hạ tầng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Hoạt động xây dựng các văn bản pháp luật đang dần được hoàn thiện. 

Với những nỗ lực cao, công tác thu hút đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc đã đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2017, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư 5.053 tỷ đồng trên diện tích 11,7ha. Hết tháng 4/2018, Ban quản lý đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án với tổng mức đầu tư 10.918 tỷ đồng trên diện tích 15,4ha.

Như vậy, có thể thấy, vốn đầu tư bình quân đối với 1ha đất hiện nay tại Khu CNC Hòa Lạc tăng khá nhanh so với các năm trước (năm 2016 khoảng 13 triệu USD/ha, năm 2017 19 triệu USD/ha).
 

Tập đoàn NIDEC đầu tư 200 triệu đô la Mỹ vào khu CNC Hòa Lạc.
 

Mới đây, vào ngày 31/5/2018, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – hướng tới kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang và Lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Nhật Bản, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND Thành phố Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án NIDEC Techno Motor Việt Nam do Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) đăng ký làm chủ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.

Dự án NIDEC Techno Motor Việt Nam có mục tiêu phát triển, sản xuất và kinh doanh mô-tơ điện một chiều không chổi than với tổng mức đầu tư 200 triệu đô la Mỹ trên diện tích khoảng 6,4ha. Dự án sẽ được triển khai xây dựng từ tháng 6/2018 và đi vào hoạt động từ 1/2019.

Theo kế hoạch, Tập đoàn NIDEC dự kiến sẽ đầu tư 5 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đô la Mỹ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Dự án NIDEC Techno Motor Việt Nam là dự án đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong tổng số 5 dự án này.

Các dự án đầu tư của Tập đoàn NIDEC sẽ tạo ra hàng chục nghìn việc làm và kim ngạch xuất khẩu lớn; góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Tập đoàn NIDEC được thành lập từ năm 1973, là tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới về các sản phẩm mô-tơ và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chế tạo động cơ công nghệ cao.

Tại Việt Nam, NIDEC cũng là một trong những nhà đầu tư quan trọng nhất tại Khu công nghệ cao TPHCM với 5 nhà máy có vốn đăng ký hơn 380 triệu đô la Mỹ, tập trung sản xuất trong lĩnh vực cơ khí chính xác phục vụ cho ngành vi điện tử, góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh trong 20 năm qua.

Liên kết nguồn tin: http://vietq.vn/tap-doan-nidec-rot-von-khung-vao-khu-cnc-hoa-lac-d145059.html

Nguồn: vietq.vn

Lượt xem: 23548

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)